iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป

Lean002 ความรู้และความเชี่ยวชาญในงานแบบ LEAN

 

ระบบลีน (LEAN) คือ ชุดของหลักการและแนวทางปฏิบัติที่ใช้เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของธุรกิจหรือองค์กร LEAN มุ่งเน้นไปที่การระบุและกำจัดของเสียและสร้างวัฒนธรรมของการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง LEANได้รับการพัฒนาขึ้นในทศวรรษที่ 1930 โดย Toyota และตั้งแต่นั้นมาได้ถูกนำไปใช้โดยธุรกิจและองค์กรต่างๆ ทั่วโลก ลีนได้รับการพิสูจน์แล้วว่ามีประสิทธิภาพในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงการผลิต การดูแลสุขภาพ และรัฐบาล

ความรู้และความเชี่ยวชาญในงานแบบ LEAN คือ ความสามารถในการใช้หลักการและแนวปฏิบัติของการจัดการแบบลีน กับงานความรู้ความสามารถ เช่น

- ระบุและกำจัดความสูญเปล่า (Identify and eliminate waste) ในกระบวนการทำงานด้านความรู้

- สร้างวัฒนธรรมของการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง (Create a culture of continuous improvement) ในสภาพแวดล้อมการทำงานด้านความรู้

- ใช้เครื่องมือและเทคนิคแบบลีน (Use lean tools and techniques) เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพและประสิทธิผลของงานความรู้

ระบบลีน (LEAN) ประโยชน์ในงานการจัดการหลายด้าน เช่น 

ประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น ลีน ช่วยให้องค์กรกำจัดของเสียและปรับปรุงการไหลของงาน สิ่งนี้สามารถนำไปสู่การประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายได้อย่างมาก

ปรับปรุงคุณภาพ ลีน ช่วยให้องค์กรปรับปรุงคุณภาพของผลิตภัณฑ์และบริการของตน สิ่งนี้สามารถนำไปสู่ความพึงพอใจและความภักดีของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

- ลดค่าใช้จ่าย

- เพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า

- สร้างขวัญและกำลังใจของพนักงานดีขึ้น

- เกิดนวัตกรรมที่เพิ่มขึ้น ลีน ช่วยให้องค์กรสร้างวัฒนธรรมแห่งการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง สิ่งนี้สามารถนำไปสู่ผลิตภัณฑ์ บริการ และกระบวนการใหม่ที่สามารถช่วยให้องค์กรนำหน้าคู่แข่งได้

- ปรับปรุงความปลอดภัย

- ลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

ระบบลีน (LEAN) ไม่ใช่การแก้ไขอย่างรวดเร็ว แต่สามารถเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพในการปรับปรุงประสิทธิภาพของธุรกิจหรือองค์กร 

ความรู้และความเชี่ยวชาญในการทำงานแบบลีน เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับองค์กรที่ต้องการปรับปรุงประสิทธิภาพในสภาพแวดล้อมการแข่งขันในปัจจุบัน การนำหลักการและแนวทางปฏิบัติแบบลีนมาใช้กับงานความรู้ องค์กรสามารถประหยัดเวลาและเงิน ปรับปรุงคุณภาพ และเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้า

 

 ------------------------------------------------

ที่มาข้อมูล

ภาพและรวบรวมโดย www.iok2u.com

 
--------------------------------------------------------
สนใจลิงค์ที่เกี่ยวข้องคลิกดูเพิ่มเติมได้ตามลิงค์หัวข้อด้านล่าง
Lean การเปลี่ยนแปลงแบบลีน (Lean Transformation) รวมข้อมูล
--------------------------------------------------------

 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward