iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ

โปรแกรม Earth Engine Code Editor 

 

 

 

Google Earth Engine (GEE) เป็นแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเรียกใช้การวิเคราะห์เชิงพื้นที่บนโครงสร้างพื้นฐานของ Google มีหลายวิธีในการโต้ตอบกับแพลตฟอร์ม ตัวแก้ไขโค้ดคือ IDE บนเว็บสำหรับการเขียนและเรียกใช้สคริปต์ Explorer เป็นเว็บแอปน้ำหนักเบา สำหรับการสำรวจแค็ตตาล็อกข้อมูลของเราและดำเนินการวิเคราะห์แบบง่ายๆ ไลบรารีไคลเอนต์จัดเตรียม Python และ JavaScript ไว้รอบ ๆ เว็บ API 

โปรแกรม Earth Engine Code Editor สามารถเข้าได้ที่ code.earthengine.google.com เป็น IDE บนเว็บสำหรับ Earth Engine JavaScript API ผู้ใช้งานจะต้องลงชื่อเข้าใช้ด้วยบัญชี Google ที่เปิดใช้งานสำหรับการเข้าถึง Earth Engine คุณสมบัติตัวแก้ไขโค้ดได้รับการออกแบบมา เพื่อให้การพัฒนาเวิร์กโฟลว์เชิงพื้นที่ที่ซับซ้อนรวดเร็วและง่ายดาย Code Editor มีองค์ประกอบดังภาพประกอบ

ที่มารูป https://earthengine.google.com/platform/

ไลบรารีไคลเอ็นต์ (client libraries) มีฟังก์ชัน Wrapper ของ JavaScript และ Python สำหรับใช้งานใน Earth Engine API สามารถใช้เพื่อสร้างแอปพลิเคชันที่สนใจและต้องการกำหนดเอง การพัฒนาโค้ด Earth Engine ในเครื่องโดยใช้ตัวแปรภาษา JavaScript หรือ Python พื้นที่เก็บข้อมูลบน GitHub มีการสาธิตจำนวนหนึ่งที่แสดงวิธีใช้ไลบรารีไคลเอนต์

หมายเหตุเกี่ยวกับการเข้าถึงและความเสถียรของ API

Earth Engine API และฟังก์ชัน Earth Engine นียังอยู่ในช่วงทดลอง อาจมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงแก้ไข การเข้าถึงในบางส่วนจึงยังมีจำกัด 

ประโยชน์ของ Google Earth Engine มีมากมายหลายด้าน ซึ่งเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับผู้ทำงานทางอุทกภัย, นักวิทยาศาสตร์, นักวิเคราะห์ข้อมูล, และผู้วางแผนทางเมืองในการประมวลผลข้อมูลทางภูมิศาสตร์และการวางแผนในหลากหลายมุมมองทางสิ่งแวดล้อมและอุทกภัยที่สำคัญและทันสมัย

 

 

.

ที่มา

-

รวบรวมข้อมูลและภาพ

www.iok2u.com

-------------------------------------------------

Google Earth Engine (GEE) รวมข้อมูล

-------------------------------------------------

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward