iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป

gemini โปรแกรม AI ของ Google รวมข้อมูล

 

Google Gemini AI ของ Google จากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในตอนเย็นของวันที่ 26 ที่ผ่านมา ทำใ้ห้ Gemini เป็นโมเดล AI สังเคราะห์ที่ทันสมัยที่สุดของ Google Gemini ถูกสร้างขึ้นให้เป็น multimodal ซึ่งหมายความว่าสามารถสรุป ดำเนินการ และรวมเข้ากับข้อมูลประเภทต่างๆ มากมาย รวมถึงข้อความ เสียง รูปภาพ และวิดีโอ ได้อย่างหลากหลาย

Google Gemini เป็นโมเดลปัญญาประดิษฐ์ LLM ที่ถูกออกแบบมาเป็น multimodal สามารถทำความเข้าใจอินพุตหลายประเภทอย่างลึกซึ้งและเป็นเหตุเป็นผลได้ในเวลาเดียวกัน ทั้งข้อความ โค้ด เสียง รูปภาพ วิดีโอ และอื่น ๆ

Google Gemini โมเดลปัญญาประดิษฐ์ตัวใหม่ที่ Google เคยเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นในงาน Google I/O 2023 ช่วงเดือนพฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมา ได้เปิดตัวเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 ในชื่อ Gemini 1.0 เป็นเวอร์ชันแรกอย่างเป็นทางการ พร้อมกันนี้ Google ยังได้โชว์ผลทดสอบเปรียบเทียบระหว่างโมเดลใหญ่สุดของ Gemini และ GPT-4 ของ OpenAI ที่เป็นค่ายคู่แข่ง ซึ่ง Gemini สามารถเอาชนะได้แทบทั้งหมดแม้ว่าระบบจะไม่เป็นไปตามความคาดหวังของผู้ที่ได้ทดลองใช้ และในวันที่ 26 ธันวาคม 2566 Google ก็ได้ออกระบบที่มีการอัปเดตใหม่ ดูรายละเอียดเพิ่มเติม http://tinyurl.com/GeminiAI-Ultra-Version  

Google เล่าว่า Google Gemini  เป็นโมเดลปัญญาประดิษฐ์ที่ถูกออกแบบมาให้เป็น multimodal ตั้งแต่กำเนิด มันมีความสามารถในการสรุป และทำความเข้าใจจากอินพุตทุกประเภทได้ในเวลาเดียวกันอย่างราบรื่น ทั้งข้อความ โค้ด เสียง รูปภาพ วิดีโอ และอื่น ๆ ส่งผลให้ Google Gemini เก่งเป็นพิเศษในแง่การตอบคำถาม การอธิบาย และการใช้เหตุผลในหัวข้อที่มีความซับซ้อน เช่น เรื่องเกี่ยวกับคณิตศาสตร์ และฟิสิกส์ เป็นต้น

สำหรับ Google Gemini 1.0 ที่เป็นเวอร์ชันแรกจะมีด้วยกันสามขนาด เรียงจากเล็กไปใหญ่ คือ

- Gemini Nano เป็นโมเดลขนาดเล็ก ใช้งานได้ในมือถือทั่วไปใช้งานกับ Pixel 8 Pro โดยใน Google Gemini Nano จะอยู่ใน Pixel 8 Pro ที่รันโมเดล AI ได้จากเครื่องที่ใช้ระบบ Android ได้ด้วย

- Gemini Pro เป็นโมเดลขนาดกลาง ใช้งานกับ Google Bard 

- Gemini Ultra เป็นโมเดลที่มีการจัดการข้อมูล แบบข้อมูลขนาดใหญ่

ทาง Google ยืนยันแล้วว่าจะนำ Gemini Nano และ Gemini Pro ไปใช้งานกับ Pixel 8 Pro และ Bard ตามลำดับ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้ถือเป็นสินค้ากลุ่มแรกของ Google ที่ได้ประเดิมใช้งาน Gemini ด้วย ในขณะที่ Gemini Ultra ที่ใหญ่ที่สุด เก่งที่สุด รองรับงานที่มีความซับซ้อนที่สุด ยังอยู่ในขั้นตอนเปิดให้ทดลองใช้งานแบบจำกัด โดยเตรียมจะเปิดให้นักพัฒนาและลูกค้าองค์กรใช้งานในต้นปีหน้า ส่วนผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่จะใส่มาคือ Bard Advanced

.

ที่มา

- http://tinyurl.com/GeminiAI-Ultra-Version 

รวบรวมข้อมูลและภาพ

www.iok2u.com

-------------------------------------------------

โปรแกรม AI Google Gemini รวมข้อมูล

-------------------------------------------------

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward