iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป

gis003 คณะทำงาน GIS ผู้เชี่ยวชาญด้านการยอมรับของผู้ใช้

 

ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับใช้ (Deployment Specialist) มีหน้าที่และความรับผิดชอบ คือ ดูแลการปรับใช้ "ระบบงาน gis" ตัวอย่าง เช่น

1. แผนการปรับใช้ สร้างแผนการปรับใช้โดยละเอียด ซึ่งมีขั้นตอนที่จำเป็นทั้งหมดสำหรับการติดตั้งและกำหนดค่า "ระบบงาน gis" แผนแบ่งออกเป็นช่วงๆ แต่ละช่วงมีชุดงานและลำดับเวลาของตัวเอง ประกอบด้วยรายการข้อกำหนดของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ ตลอดจนรายการตรวจสอบสำหรับการทดสอบและตรวจสอบความถูกต้องของระบบ

2. คู่มือการกำหนดค่า พัฒนาคู่มือการกำหนดค่า ซึ่งสรุปขั้นตอนที่จำเป็นในการกำหนดค่า "ระบบงาน gis" ให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้ คู่มือนี้ประกอบด้วยคำแนะนำโดยละเอียดสำหรับการกำหนดค่าฐานข้อมูล การตั้งค่าโปรโตคอลความปลอดภัยและการปรับแต่งอินเทอร์เฟซผู้ใช้ นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับการแก้ปัญหาและแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดสำหรับการบำรุงรักษาระบบ

3. คู่มือผู้ใช้ สร้างคู่มือผู้ใช้ที่ให้คำแนะนำทีละขั้นตอนสำหรับการใช้ "ระบบงาน gis" คู่มือประกอบด้วยภาพหน้าจอและคำอธิบายโดยละเอียดของแต่ละคุณลักษณะ ตลอดจนเคล็ดลับและกลเม็ดในการเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุด นอกจากนี้ยังมีเคล็ดลับการแก้ปัญหาและข้อมูลติดต่อสำหรับการสนับสนุนด้านเทคนิค

4. สื่อการฝึกอบรม พัฒนาสื่อการฝึกอบรมที่มีวิดีโอสอนและแบบฝึกหัดแบบโต้ตอบเพื่อช่วยให้ผู้ใช้เรียนรู้วิธีใช้ "ระบบงาน gis" เนื้อหาได้รับการออกแบบให้มีส่วนร่วมและเข้าใจง่าย โดยเน้นการเรียนรู้แบบลงมือปฏิบัติจริง มีให้บริการทางออนไลน์และสามารถเข้าถึงได้ทุกเมื่อ

5. ฝ่ายสนับสนุนด้านเทคนิค สร้างระบบสนับสนุนด้านเทคนิคที่มีฝ่ายช่วยเหลือ ฝ่ายสนับสนุนทางอีเมล และแชทสด ผู้ใช้สามารถส่งคำขอรับการสนับสนุนและรับความช่วยเหลือจากช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมซึ่งคุ้นเคยกับ "ระบบงาน gis" ระบบสนับสนุนพร้อมให้บริการทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง และออกแบบมาเพื่อให้ความช่วยเหลือที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ด้วยการพัฒนาเอกสารเหล่านี้และจัดตั้งระบบสนับสนุน ฉันจึงสามารถนำ "ระบบงาน gis" ไปใช้ได้สำเร็จและมั่นใจได้ว่าผู้ใช้สามารถ นำมาใช้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย ตัวอย่างเหล่านี้สามารถนำไปใช้ได้จริงเพื่อช่วยปรับปรุงกระบวนการปรับใช้และทำให้มั่นใจว่าระบบตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในขณะที่รักษามาตรฐานคุณภาพสูงสุด

ที่มาข้อมูล ...

รวบรวมข้อมูลและรูปภาพ www.iok2u.com

---------------------------------------------

ดูข้อมูลที่น่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่

ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ (Geographic Information System: GIS)

---------------------------------------------

  

 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward