iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
innovation นวัตกรรม (Innovation) คืออะไร
 

นวัตกรรม (Innovation) หมายถึง กระบวนการสร้างและนำแนวคิด วิธีการ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการใหม่ ๆ ไปใช้ ซึ่งส่งผลให้เกิดการปรับปรุง ความก้าวหน้า หรือการเปลี่ยนแปลงในด้านต่าง ๆ ของชีวิตมนุษย์อย่างมีนัยสำคัญ มันเกี่ยวข้องกับการเปลี่ยนแนวคิดที่สร้างสรรค์ให้เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ใช้งานได้จริงซึ่งจัดการกับความท้าทายที่มีอยู่หรือตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลง

นวัตกรรม (Innovation) หมายถึง กระบวนการสร้างสิ่งใหม่หรือการพัฒนาแนวคิดใหม่ที่มีคุณค่าและสร้างความเปลี่ยนแปลงในเชิงบวก โดยอาจเกิดจากการใช้เทคโนโลยีใหม่ การนำเสนอแนวคิดใหม่ การปรับปรุงกระบวนการทำงาน หรือการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ เป้าหมายของนวัตกรรม คือ การสร้างความเปลี่ยนแปลงที่สร้างมูลค่าและเสริมสร้างความเป็นไปได้ใหม่โดยการใช้ความคิดสร้างสรรค์และการนำไอเดียมาใช้ในการแก้ปัญหา หรือพัฒนาสิ่งใหม่ในรูปแบบที่เป็นที่ต้องการในตลาดหรือในสังคมทั่วไป

นวัตกรรม (Innovation) หมายถึง การสร้างสิ่งใหม่หรือการพัฒนาแนวคิดใหม่ เพื่อสร้างความสำเร็จและความเป็นเลิศในองค์กรหรือในสังคม เกี่ยวข้องกับการค้นหาวิธีใหม่ในการทำสิ่งต่างๆ ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ บริการ กระบวนการ หรือรูปแบบการดำเนินงานที่สามารถทำให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น นวัตกรรมสามารถเกิดขึ้นได้จากการรวบรวมความรู้ที่มีอยู่แล้ว การใช้เทคโนโลยีใหม่ การปรับเปลี่ยนในการคิดและวัฒนธรรมองค์กร หรือจากการตอบสนองต่อความต้องการหรือปัญหาที่มีอยู่ในสังคม

นวัตกรรม (Innovation) เกี่ยวข้องกับกระบวนการที่ใช้ในการสร้างและเผยแพร่ความคิดสร้างสรรค์เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ การพัฒนากระบวนการทำงาน หรือการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในองค์กรหรือในสังคม ภาพรวมนี้รวมถึงการศึกษาและวิจัยเพื่อค้นหาความรู้ใหม่ การสร้างแรงบันดาลใจและการสนับสนุนการพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือการนวัตกรรมใหม่ นอกจากนี้ยังเป็นกระบวนการที่เกี่ยวข้องกับการทดลองผิดพลาดและการรับมือกับความผิดพลาดเพื่อปรับปรุงและพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ให้ดียิ่งขึ้น

นวัตกรรม (Innovation) คือ กระบวนการสร้างความใหม่ โดยการนำเสนอแนวคิดใหม่หรือการปรับปรุงสิ่งที่มีอยู่เพื่อสร้างคุณค่าใหม่ และมีผลกระทบในระดับต่างๆ เช่น ในองค์กร สังคม หรือตลาด การนวัตกรรมมักเกี่ยวข้องกับการทำให้สิ่งที่มีอยู่ดีขึ้น หรือการสร้างสิ่งใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อให้บรรลุผลลัพธ์ที่ดีขึ้น ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว การนวัตกรรมมักเกิดขึ้นด้วยการผสมผสานระหว่างความคิดสร้างสรรค์ การใช้เทคโนโลยี การตรวจสอบความต้องการของตลาด และการดำเนินงานที่เปลี่ยนแปลงใหม่

นวัตกรรม คือ การนำแนวคิดไปปฏิบัติจริง ซึ่งส่งผลให้เกิดเป็นผลิตภัณฑ์ สินค้า หรือบริการใหม่ขึ้นมา หรือการปรับปรุงในการนำเสนอสินค้าหรือบริการ

นวัตกรรม ในนิยาม ISO TC 279 มาตรฐาน ISO 56000:2020 กำหนดว่าเป็น "เอนทิตีใหม่หรือที่เปลี่ยนแปลงที่รับรู้หรือกระจายคุณค่า" ซึ่งนอกจากนั้นยังมีคำจำกัดความที่แตกต่างกัน ไปแต่ส่วนใหญ่จะเป็นการเน้นที่ ความคิดที่ใหม่ การปรับปรุงพัฒนางานที่มี และการแพร่กระจายของความคิดหรือเทคโนโลยีเพื่อปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น

 

 

ที่มา 

ที่มาภาพและรวบรวมโดย www.iok2u.com

-------------------------------------------------

สนใจเรื่องราว Innovation เพิ่มเติมคลิกที่นี่

นวัตกรรม (Innovation) รวมข้อมูล

-------------------------------------------------

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward