iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ

open data code tsic ประเภทมาตรฐานอุตสาหกรรมประเทศไทย   2552 (Thailand Standard Industrial Classification: TSIC 2009)

Open Data ประเภทมาตรฐานอุตสาหกรรมประเทศไทย ปี 2552 (TSIC-2009)  การจัดจำแนกข้อมูลอุตสาหกรรมตามประเภทกิจกรรมทางเศรษฐกิจ (Economic Activities) ซึ่งนำไปใช้ในการเก็บรวบรวม การวิเคราะห์ และการนำเสนอข้อมูลสถิติทั้งใน สถิติประชากร สถิติการผลิต สถิติแรงงาน และสถิติเศรษฐกิจด้านอื่น ๆ รวมถึงการจัดทำระบบบัญชีประชาชาติ

การกำหนดกิจกรรมหลักโดยวิธีการแบบบนลงล่าง เป็นไปตามเกณฑ์ของลำดับชั้นโครงสร้าง โดยเริ่มพิจารณาจากระดับบนสุดเป็นลำดับแรก (หมวดใหญ่) แล้วจัดประเภทไล่ลงไปจนถึงระดับล่างสุด (กิจกรรม) ตามวิธีการต่อไปนี้ หาหมวดใหญ่ที่มีสัดส่วนของมูลค่าเพิ่มสูงสุด ภายใต้หมวดใหญ่ดังกล่าว หาหมวดย่อยที่มีสัดส่วนของมูลค่าเพิ่มสูงสุด ภายใต้หมวดย่อยดังกล่าว หาหมู่ใหญ่ที่มีสัดส่วนของมูลค่าเพิ่มสูงสุด ภายใต้หมู่ใหญ่ดังกล่าว หาหมู่ย่อยที่มีสัดส่วนของมูลค่าเพิ่มสูงสุด ภายใต้หมู่ย่อยดังกล่าว หากิจกรรมที่มีสัดส่วนของมูลค่าเพิ่มสูงสุด

การจำแนกหมวดหมู่กิจกรรมการผลิต ประเภทมาตรฐานอุตสาหกรรมประเทศไทย ปี 2552 (TSIC-2009)  จำแนก 21 หมวดใหญ่ แบ่งเป็นกิจกรรมย่อยรวมทั้งหมด 1,091 กิจกรรม 

TSIC-2009 แบ่งเป็น 21 หมวดใหญ่ ตั้งแต่ A – U ดังนี้

A เกษตรกรรม การป่าไม้ และการประมง

B การทำเหมืองแร่และเหมืองหิน

C การผลิต

D ไฟฟ้า ก๊าซ ไอน้ำ และระบบปรับอากาศ

E การจัดหาน้ำ การจัดการ และการบำบัดน้ำเสีย ของเสีย และสิ่งปฏิกูล

F การก่อสร้าง

G การขายส่งและการขายปลีก การซ่อมยานยนต์และจักรยานยนต์

H การขนส่งและสถานที่เก็บสินค้า 

J ข้อมูลข่าวสารและการสื่อสาร

K กิจกรรมทางการเงินและการประกันภัย

L กิจกรรมอสังหาริมทรัพย์

M กิจกรรมทางวิชาชีพ วิทยาศาสตร์และเทคนิค

N กิจกรรมการบริหารและการบริการสนับสนุน

O การบริหารราชการ การป้องกันประเทศ และการประกันสังคมภาคบังคับ

P การศึกษา 

Q กิจกรรมด้านสุขภาพและงานสังคมสงเคราะห์

R ศิลปะ ความบันเทิง และนันทนาการ

S กิจกรรมบริการด้านอื่นๆ

T กิจกรรมการจ้างงานในครัวเรือนส่วนบุคคล กิจกรรมการผลิตสินค้าและบริการที่ทำขึ้นเองเพื่อใช้ในครัวเรือน ซึ่งไม่สามารถจำแนกกิจกรรมได้อย่างชัดเจน

U กิจกรรมขององค์การระหว่างประเทศและภาคีสมาชิก

 .

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://data.go.th

---------------------------------------------

จัดทำโดย เกียรติพงษ์ อุดมธนะธีระ

ที่มา 

ข้อมูลและรูปภาพ www.iok2u.com

คำเตือน

ฐานข้อมูล (Database) นี้ทำขึ้น เพื่อใช้ประกอบในการศึกษาการทำข้อมูลและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ในงานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ไม่สามารถใช้อ้างอิงในทางกฏหมาย โปรดตรวจสอบความถูกต้องกับแหล่งที่มาข้อมูลอีกครั้ง 

---------------------------------------------

ดูข้อมูลที่น่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่

ฐานข้อมูล (Database) บริการ

---------------------------------------------

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward