iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
e-book Artificial Intelligence Index Report 2024
 

 

Artificial Intelligence Index Report 2024

ที่มา https://aiindex.stanford.edu/report/ 

 

รายงานดัชนี AI ฉบับที่ 7 ดัชนีปี 2024 เป็นดัชนีที่ครอบคลุมที่สุดของเราจนถึงปัจจุบัน มาถึงช่วงเวลาสำคัญที่อิทธิพลของ AI ต่อสังคมไม่เคยเด่นชัดเท่านี้มาก่อน ปีนี้, ได้ขยายขอบเขตให้ครอบคลุมแนวโน้มที่สำคัญ เช่น ความก้าวหน้าทางเทคนิคอย่างครอบคลุมมากขึ้นใน AI

การรับรู้ของสาธารณะเกี่ยวกับเทคโนโลยี และพลวัตทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาฉบับนี้นำเสนอข้อมูลต้นฉบับที่มากขึ้นกว่าเดิม โดยนำเสนอประมาณการใหม่เกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการฝึกอบรม AI การวิเคราะห์โดยละเอียดเกี่ยวกับภูมิทัศน์ AI ที่รับผิดชอบ และบทใหม่ทั้งหมดที่เน้นไปที่ผลกระทบของ AI วิทยาศาสตร์และการแพทย์ รายงานดัชนี AI ติดตาม เปรียบเทียบ กลั่น และแสดงภาพข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับปัญญาประดิษฐ์ (AI) ของเรา ภารกิจคือการให้ข้อมูลที่เป็นกลาง ตรวจสอบอย่างเข้มงวด และมีแหล่งที่มาในวงกว้าง เพื่อให้ผู้กำหนดนโยบาย นักวิจัย ผู้บริหาร นักข่าว และประชาชนทั่วไป เพื่อพัฒนาความเข้าใจที่ละเอียดถี่ถ้วนยิ่งขึ้นเกี่ยวกับ สาขาที่ซับซ้อนของ AI

AI Index ได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นหนึ่งในแหล่งข้อมูลและข้อมูลเชิงลึกที่น่าเชื่อถือและเชื่อถือได้มากที่สุด เกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์ ฉบับก่อนหน้านี้มีการอ้างอิงในหนังสือพิมพ์รายใหญ่ รวมทั้ง The New York Times, Bloomberg และ The Guardian ได้รวบรวมการอ้างอิงทางวิชาการหลายร้อยรายการ และได้รับการอ้างอิง โดยผู้กำหนดนโยบายระดับสูงใน สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และสหภาพยุโรป เป็นต้น 

 

 

สนใจดาวน์โหลดเอกสาร e-book คลิกที่นี่ 

https://drive.google.com/file/d/1b6MBusLhITMAkAb-N_4xSRDH03BLhu-y/view?usp=sharing

 

Table of Contents

Chapter 1 Research and Development

Chapter 2 Technical Performance

Chapter 3 Responsible Al

Chapter 4 Economy

Chapter 5 Science and Medicine

Chapter 6 Education

Chapter 7 Policy and Governance

Chapter 8 Diversity

Chapter 9 Public Opinion

Appendix


ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward