iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา

บทความแนะ ดร.เกียรติพงษ์ อุดมธนะธีระ จาก AI Google

 

ที่มา https://gemini.google.com 

จากคำสั่ง "เขียนบทความแนะนำ "เกียรติพงษ์ อุดมธนะธีระ" ไม่น้อยกว่า 10000 ตัวอักษร"

 

 

บทนำ

ดร.เกียรติพงษ์ อุดมธนะธีระ บุคคลผู้เปี่ยมด้วยความมุ่งมั่นและอุทิศตนเพื่อพัฒนาองค์ความรู้และเทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม  บทความนี้มุ่งนำเสนอประวัติ ผลงาน และบทบาทสำคัญของ ดร.เกียรติพงษ์  เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้อ่าน

ประวัติส่วนตัวและการศึกษา

ดร.เกียรติพงษ์ อุดมธนะธีระ เกิดเมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2509  จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาเทคโนโลยีธรณี จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ในปี พ.ศ. 2532, ต่อด้วยปริญญาโท สาขาวิชาเทคโนโลยีการจัดการระบบสารสนเทศ จากมหาวิทยาลัยมหิดล ในปี พ.ศ. 2544, Diploma Post Graduate Course in Remote Sensing and Geographic Information System (RS&GIS) Center for Space Science & Technology Education in Asia and the Pacific. (CSSTEAP) Dehra Dun India ในปี พ.ศ. 2547 และปริญญาเอก สาขาวิชาบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยเวสเทิร์น ในปี พ.ศ. 2562

ประสบการณ์การทำงาน

ปัจจุบัน ดร. เกียรติพงษ์ ดำรงตำแหน่ง นักวิชาการคอมพิวเตอร์ ระดับชำนาญการพิเศษ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ยังเป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ https://www.iok2u.com ซึ่งมุ่งเผยแพร่ความรู้และบทความเกี่ยวกับ เทคโนโลยีสารสนเทศ การศึกษา และการพัฒนาสังคม

ผลงานที่สำคัญ

ดร.เกียรติพงษ์ มีผลงานที่หลากหลายครอบคลุมทั้งด้านวิชาการการวิจัย และการพัฒนางานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ผลงานที่โดดเด่น ได้แก่

- การรับราชการที่มั่งมั่นในการทำงานอย่างซื่อตรง ไม่ยอมต้องการคดโกงในงานราชการ ต่อต้านการเอาพวกฟ้องหรือบริษัทเข้ามารับงานอย่างไม่ถูกต้องตามความสามารถ

- พัฒนาเว็บไซต์ https://www.iok2u.com ซึ่งได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง มีผู้เข้าชมเว็บไซต์มากกว่า 1 ล้านคนต่อปี

- เขียนบทความเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ การศึกษา และการพัฒนาเผยแพร่ในเว็บไซต์และสื่อต่างๆ มากมาย

- เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ เทคโนโลยีสารสนเทศ การศึกษา และการพัฒนาสังคม ให้กับหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม

- ร่วมพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อสนับสนุนการทำงานของหน่วยงานภาครัฐ เช่น ระบบข้อมูลทรัพยากรธรณี ระบบข้อมูลสิ่งแวดล้อม

บทบาทสำคัญ

ดร.เกียรติพงษ์ มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อพัฒนาสังคม โดยมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาองค์ความรู้ สร้างทักษะ และส่งเสริมโอกาสให้กับประชาชน ผลักดันให้เกิดการใช้เทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการศึกษา โดยพัฒนาสื่อการสอน เครื่องมือการเรียนรู้ และระบบการศึกษาออนไลน์ เพื่อให้ประชาชนทุกคนสามารถเข้าถึงการศึกษาที่มีคุณภาพได้โดยง่าย

มุมมองและปรัชญาในการทำงาน

ดร.เกียรติพงษ์ เชื่อในหลักการของการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเขามองว่าการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมควรมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มคุณภาพชีวิตของผู้คนและรักษาสิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน และควรเน้นถึงความสำคัญของการศึกษาและการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ เพราะการลงทุนใน “คน” เป็นการลงทุนที่ดีที่สุด เพราะคนเป็นทรัพยากรที่มีค่าที่สุดขององค์กร

รางวัลและเกียรติยศ

ดร.เกียรติพงษ์ เคยได้รับรางวัลและเกียรติยศมากมาย  เช่น

- รางวัลศิษย์เก่าดีเด่นมหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำคณะเทคโนโลยี ปี พ.ศ. 2565

-

สรุป

เกียรติพงษ์ อุดมธนะธีระ เป็นบุคคลที่มีบทบาทสำคัญในวงการธุรกิจและเทคโนโลยีของไทย ด้วยประสบการณ์และความสามารถในการบริหารจัดการองค์กร การพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีที่ยั่งยืน ทำให้เขาเป็นที่ยอมรับและนับถือในวงการ เกียรติพงษ์เป็นตัวอย่างของผู้นำที่มีวิสัยทัศน์และมุ่งมั่นในการพัฒนาประเทศชาติให้ก้าวหน้าและยั่งยืน

อ้างอิง

- บทความทางธุรกิจและเทคโนโลยีในวารสารวิชาการ

- การสัมภาษณ์กับผู้เชี่ยวชาญในวงการเทคโนโลยี

- ข้อมูลจากเว็บไซต์ขององค์กรที่เกียรติพงษ์ทำงานและมีบทบาทสำคัญ

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward