iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ

บุคคลากรในงานด้านอุตสาหกรรม 4.0

 

 

 

อุตสาหกรรม 4.0 (Industry 4.0) เกิดจากการแบ่งยุคอุตสาหกรรมที่เปลี่ยนแปลง

บุคคลากรในงานด้านอุตสาหกรรม 4.0

การทำงานด้านอุตสาหกรรม 4.0 นั้นคนหรือบุคคลากรมีส่วนสำคัญในความสำเร็จ เพื่อให้สามารถบรรลุเป้าหมายความสำเร็จในงานดิจิทัลอุตสาหกรรม จำเป็นต้องมีบุคลากรที่มีทักษะและความรู้ที่เหมาะสม และมีคุณสมบัติและความเชี่ยวชาญที่สําคัญโดยเกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมที่ควรมี บุคลากรในงานอุตสาหกรรม 4.0 สามารถแบ่งออกเป็นหลายประเภทตามบทบาทและความเชี่ยวชาญที่ต้องการ ดังนี้

ผู้นำและผู้บริหารโครงการ

ต้องมีทักษะในการวางแผนกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้เข้ากับอุตสาหกรรม 4.0 มีความรู้ในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงองค์กร มีความเป็นผู้นำ มีคุณสมบัติของผู้นําที่ดี และสามารถสร้างแรงบันดาลใจ กระตุ้นให้สมาชิกในทีมบรรลุเป้าหมาย รวมถึงมีความยืดหยุ่นต่อสถานการณ์เฉพาะหน้าได้

ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี

มีความชำนาญในการพัฒนาและบูรณาการเทคโนโลยี 4.0 เช่น ปัญญาประดิษฐ์, อินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง, การประมวลผลข้อมูลใหญ่ สามารถนำเทคโนโลยีเข้าสู่กระบวนการผลิตและการบริการให้มีประสิทธิภาพ มีทักษะในงานด้านดิจิทัล (Digital literacy) มีความเข้าใจวิธีการใช้เทคโนโลยี และเครื่องมือดิจิทัลเพื่อปรับปรุง กระบวนการ รวบรวมและวิเคราะห์ ข้อมูล และขับเคลื่อนนวัตกรรม ความเชี่ยวชาญชำนาญในด้านเทคนิค มีความรู้เกี่ยวกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีล่าสุด และวิธีการใช้ พร้อมเรียนรู้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพื่อปรับปรุงกระบวนการและสร้าง โอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ

ผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรม

มีความสามารถในการคิดสร้างสรรค์และนำเสนอแนวคิดใหม่ๆ ที่เชื่อมโยงกับเทคโนโลยี 4.0 และสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในยุคดิจิทัล การทำงานเป็นทีม สามารถสื่อสารและทํางานร่วมกับสมาชิกในทีม ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความคิดเชิงกลยุทธ์ สามารถคิดเชิงกลยุทธ์ และสร้างแผนระยะยาว เพื่อความสําเร็จ

ผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลและการวิเคราะห์

มีความเชี่ยวชาญในการวิเคราะห์ข้อมูลและการใช้เทคโนโลยีการเรียนรู้ของเครื่องเพื่อดึงข้อมูลเชิงลึก สามารถนำข้อมูลเชิงลึกมาใช้ในการตัดสินใจทางธุรกิจและการพัฒนาผลิตภัณฑ์ มีทักษะการวิเคราะห์ข้อมูล สามารถในการรวบรวม ประมวลผล และวิเคราะห์ข้อมูลจํานวนมาก เพื่อสนับสนุนกระบวนการตัดสินใจ

ผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยข้อมูล

มีความรู้และทักษะในการป้องกันการละเมิดข้อมูลและการโจมตีทางไซเบอร์ สามารถวางแผนและดำเนินกิจกรรมด้านความปลอดภัยข้อมูลให้กับระบบองค์กร

ผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและการขาย

มีความเข้าใจในพฤติกรรมของลูกค้าในยุคดิจิทัลและสามารถวางแผนและดำเนินกิจกรรมการตลาดออนไลน์ได้ สามารถใช้เทคโนโลยีในการสร้างและบริหารจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า มีความเฉียบแหลมทางธุรกิจ เข้าใจในงานการตลาดธุรกิจ เกี่ยวกับวิธีการและเครื่องมือต่าง ๆ เพื่อปรับปรุงกระบวนการทางธุรกิจและการพัฒนา รูปแบบธุรกิจใหม่ๆ

ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารและการวางแผนทรัพยากรมนุษย์

มีความเชี่ยวชาญในการวางแผนและจัดการทรัพยากรมนุษย์ให้เกิดประสิทธิภาพในองค์กร โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะและความรู้ของพนักงานสามารถทำการรวบรวมบุคลากร ที่มีทักษะและความรู้ที่หลากหลายด้านเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างองค์กรที่มีความสามารถในการเปลี่ยนแปลงและปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรม 4.0 อย่างต่อเนื่อง

ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจและกฎหมาย

มีความเข้าใจในเศรษฐศาสตร์ดิจิทัลและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจในยุคดิจิทัล สามารถให้คำแนะนำและดำเนินการตามกฎหมายเพื่อป้องกันความเสี่ยงทางกฎหมายในการดำเนินธุรกิจอุตสาหกรรม 4.0

บุคลากรในงานอุตสาหกรรม 4.0 ทักษะและความรู้ที่จำเป็น งานอุตสาหกรรม 4.0 ซึ่งเป็นเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงาน เข้าสู่งานเทคโนโลยีดิจิทัล ที่มีงานหลายด้าน เช่น ปัญญาประดิษฐ์ หุ่นยนต์ IoT และ Big Data เข้ามามีบทบาทสำคัญส่งผลต่อการทำงานของคนในงานด้านนี้ ที่ควรต้องมีทักษะและความรู้ที่จำเป็นเพิ่มมากขึ้น 

---------------------------------

ที่มาข้อมูล 

ที่มาภาพและรวบรวมโดย www.iok2u.com

---------------------------------

สนใจเรื่องราวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

อุตสาหกรรม 4.0 (Industry 4.0) รวมข้อมูล
---------------------------------
 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward