iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา

แผนปัญญาประดิษฐ์แผนแรกของจีนออกมาและคาดว่าจะเป็นศูนย์นวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ที่สำคัญของโลกในปี 2030 (พ.ศ. 2573)

สำนักข่าวซินหัว กรุงปักกิ่ง 20 กรกฎาคม 2560 (ผู้สื่อข่าว Chen Fang, Yu Xiaojie) สภาแห่งรัฐ ของประเทศจีน ได้ออกแผนปัญญาประดิษฐ์ฉบับแรกในประเทศ คือ "แผนพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ยุคใหม่" แผนสำคัญนี้ใช้กลยุทธ์ในการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ กำหนดเป้าหมาย "สามขั้นตอน" และมุ่งมั่นที่จะสร้างประเทศจีน ให้กลายเป็นศูนย์นวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ที่สำคัญของโลกภายในปี 2573

"สามขั้นตอน" คือ:

1. ภายในปี 2020 เทคโนโลยีโดยรวมและการประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์จะซิงโครไนซ์กับระดับสูงของโลก อุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์จะกลายเป็นจุดเติบโตทางเศรษฐกิจที่สำคัญใหม่ในประเทศของฉันและการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีจะกลายเป็นใหม่ วิธีปรับปรุงการดำรงชีวิตของผู้คน ภายในปี 2568 ปัญญาประดิษฐ์มีการค้นพบครั้งสำคัญในทฤษฎีพื้นฐานเทคโนโลยีและการใช้งานบางอย่างถึงระดับชั้นนำของโลกและอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์ได้กลายเป็นแรงผลักดันหลักสำหรับการยกระดับอุตสาหกรรมและการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจในประเทศของฉัน ; ศูนย์นวัตกรรม AI รายใหญ่

การเป็นศูนย์นวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์ที่สำคัญของโลกหมายความว่าความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์ในประเทศของฉันถึงระดับชั้นนำระดับสากลและเศรษฐกิจอัจฉริยะและสังคมอัจฉริยะได้รับผลลัพธ์ที่น่าทึ่งซึ่งเป็นการวางรากฐานที่สำคัญสำหรับการจัดอันดับในกลุ่มประเทศนวัตกรรม และอำนาจทางเศรษฐกิจ

“ปัญญาประดิษฐ์รุ่นใหม่กำลังเร่งการรุกเข้าสู่การผลิตและอุตสาหกรรมอื่นๆ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจใหม่และเร่งการก้าวกระโดดสู่ปัญญา” Wan Gang รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีกล่าว

ปัญญาประดิษฐ์ซึ่งเป็นแนวคิดที่มีมายาวนานกว่า 60 ปี กำลังเปลี่ยนแปลงชีวิตมนุษย์อย่างลึกซึ้งซึ่งขับเคลื่อนด้วยอินเทอร์เน็ตและข้อมูลขนาดใหญ่ ในฐานะที่เป็นแรงผลักดันหลักของการปฏิวัติทางเทคโนโลยีและการเปลี่ยนแปลงทางอุตสาหกรรมรอบใหม่ ปัญญาประดิษฐ์รุ่นใหม่จะเปลี่ยนโลก

Li Bohu นักวิชาการของ Chinese Academy of Engineering กล่าวว่ายุคของ "อินเทอร์เน็ต + ปัญญาประดิษฐ์ + บิ๊กดาต้า" กำลังจะมาถึง และ "การผลิตคลาวด์ที่ชาญฉลาด" คือการลงจอดและการขยายตัวของคลาวด์คอมพิวติ้งในด้านการผลิต และเป็น การใช้งาน "Made in China 2025" และ "Internet + Manufacturing" โหมดการผลิตอัจฉริยะและวิธีการดำเนินการตามแผน

ผู้เชี่ยวชาญและอุตสาหกรรมปัญญาประดิษฐ์มักเชื่อว่าการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์กำลังเข้าสู่ขั้นตอนใหม่ โดยแสดงให้เห็นลักษณะของการเรียนรู้เชิงลึก การรวมข้ามพรมแดน การทำงานร่วมกันระหว่างมนุษย์กับเครื่องจักร ข้อมูลฝูงชนแบบเปิด และการดำเนินการที่ชาญฉลาด เช่นเดียวกับเทคโนโลยีก่อกวนทั้งหมด ปัญญาประดิษฐ์รุ่นใหม่มีความไม่แน่นอนในระดับสูง ดังนั้นจึงต้องมีการวางแผนโดยรวมและคำแนะนำทางวิทยาศาสตร์

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา โครงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติได้สนับสนุนการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับ AI อย่างต่อเนื่องและมีความก้าวหน้าที่สำคัญ ควรสังเกตว่ายังมีช่องว่างระหว่างระดับการพัฒนาโดยรวมของปัญญาประดิษฐ์ในประเทศของฉันกับประเทศชั้นนำของโลก ตัวอย่างเช่น ไม่มีความสำเร็จดั้งเดิมที่สำคัญ และมีช่องว่างขนาดใหญ่ในทฤษฎีพื้นฐาน อัลกอริธึมหลัก อุปกรณ์หลัก ชิประดับไฮเอนด์ ผลิตภัณฑ์และระบบหลัก วัสดุพื้นฐาน ส่วนประกอบ ซอฟต์แวร์และอินเทอร์เฟซ สถาบันวิจัยทางวิทยาศาสตร์ และองค์กรต่างๆ ยังไม่ได้รับอิทธิพลจากนานาชาติ ระบบนิเวศและห่วงโซ่อุตสาหกรรมขาดการจัดวาง R&D ขั้นสูงที่เป็นระบบ ความสามารถที่ล้ำสมัยอยู่ไกลจากความต้องการ

แผนต้องการให้บรรทัดหลักคือการเร่งการบูรณาการอย่างลึกซึ้งของปัญญาประดิษฐ์กับเศรษฐกิจสังคมและการป้องกันประเทศและเพื่อปรับปรุงความสามารถด้านนวัตกรรมทางเทคโนโลยีของปัญญาประดิษฐ์รุ่นใหม่ ลักษณะของการรวมกลุ่มยึดมั่นใน " การส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ การประยุกต์ใช้ผลิตภัณฑ์และการเพาะปลูกทางอุตสาหกรรมแบบสามในหนึ่งเดียว และสนับสนุนเทคโนโลยี เศรษฐกิจ การพัฒนาสังคม และความมั่นคงของชาติอย่างครอบคลุม

ในมุมมองของการเชื่อมโยงที่อ่อนแอ แผนดังกล่าวเน้นว่าในด้านหนึ่งจะมีการสร้างระบบนวัตกรรมเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์แบบเปิดและการทำงานร่วมกันและการนำไปใช้จะมีความเข้มแข็งจากทฤษฎีพื้นฐานชายแดนเทคโนโลยีทั่วไปที่สำคัญแพลตฟอร์มนวัตกรรมและ สิ้นสุดทีมที่มีความสามารถ ในทางกลับกัน มันจะปลูกฝังเศรษฐกิจอัจฉริยะระดับไฮเอนด์และมีประสิทธิภาพ พัฒนาอุตสาหกรรมเกิดใหม่ของปัญญาประดิษฐ์ ส่งเสริมการอัพเกรดอัจฉริยะอุตสาหกรรม และสร้างไฮแลนด์นวัตกรรมปัญญาประดิษฐ์

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ยังเป็น "ดาบสองคม" อีกด้วย ซึ่งอาจนำมาซึ่งปัญหาต่างๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการจ้างงาน ผลกระทบต่อกฎหมายและจริยธรรมทางสังคม การละเมิดความเป็นส่วนตัว และการท้าทายบรรทัดฐานของความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่าควรลดความเสี่ยงเพื่อให้แน่ใจว่าการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์มีความปลอดภัย เชื่อถือได้ และควบคุมได้ 

 

ที่มาข้อมูลจากเว็บไซต์ http://www.gov.cn/xinwen/2017-07/20/content_5212152.htm

ที่มาข้อมูลภาพ www.iok2u.com


---------------------------------

ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence, AI) รวมข้อมูลทั้งหมด.

---------------------------------

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward