iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา

AI แนะนำ ChatGPT คือ แชทบอทปัญญาประดิษฐ์ (AI chatbot)

 

ChatGPT คือ แชทบอทปัญญาประดิษฐ์ (AI chatbot) ที่สามารถสื่อสารข้อความได้อย่างฉลาดและเป็นธรรมชาติ ChatGPT ถูกพัฒนาขึ้นโดย บริษัท OpenAI (บริษัทเคยได้รับการสนับสนุนจาก Elon Musk นับตั้งแต่ปี 2015 ก่อนที่ Musk จะลาออกมาในปี 2018 โดยอ้างเหตุผลเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน กับการพัฒนา AI ของ Tesla) 

ChatGPT สร้างสถิติมีผู้ใช้งานมากกว่า 1 ล้านคนในเวลาเพียง 5 วันหลังเปิดให้มีการทดลองใช้งาน ทำลายสถิติที่มีของระบบโชเชี่ยลต่าง ๆ เช่น Twitter, Facebook, Instagram, Pinterest รวมถึง Spotify ซึ่งต้องใช้เวลาหลายเดือนถึงจะมีสมาชิกผู้ใช้งานสูงถึงระดับนี้ จึงควรที่เราต้องมาทำความรู้จัก ChatGPT ว่ามันคืออะไร ทำอะไรได้บ้าง ทำไมถึงเป็นที่นิยมได้รวดเร็วขนาดนี้ และควรหาเวลาไปทดสอบการทำงานและประโยชน์ที่มีของ ChatGPT ที่ https://beta.openai.com/ หรือ https://openai.com/api/

 

ChatGPT พัฒนาโดยบริษัทวิจัย OpenAI ซึ่งนำโดย Sam Altman ใน ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา และได้รับการสนับสนุนจาก Microsoft ChatGPT เป็นรูปแบบหนึ่งของซอฟต์แวร์ภาษา GPT ที่เ็นที่นิยม OpenAI ออกแบบเพื่อใช้สื่อสารและสนทนาตอบโต้กับผู้คนทั่วไป ในปัจุบันยังเป็นรุ่นทดลองจึงมีข้อจำกัดในการทพงานและยังมีฟีเจอร์บางอย่างที่ไม่สมบูรณืดีพอ เช่น การให้คำตอบในคำถามที่มี การแนะนำเรื่องราวสถานที่บางแห่งที่ยังไม่ถูกต้องมากนัก ยังมีหลายครั้งที่มันปฏิเสธคำถามที่ไม่เหมาะสม และมีการยอมรับข้อผิดพลาดในการให้ข้อมูล

ChatGPT ได้รับการฝึกสอนถ่ายทอดความรู้ในรูปแบบการทำ Big Data มันเรียนรู้ที่จะจดจำรูปแบบที่ทำให้สามารถสร้างข้อความของตัวเองที่เลียนแบบรูปแบบการเขียนต่างๆ ข้อมูลที่มีการรวบรวมและนำมาใช้ในการสอนอบรม ChatGPT อาจมาจากหลายแหล่งข้อมูล โดยทั่วไปแล้วจะเป็นการรวบรวมข้อมูลเว็บ (Website) หนังสือออนไลน์ (E-book) หรือ Wikipedia เป็นต้น โดยแหล่งข้อมูลที่มีทั้งหมดจะอยู่ในระบบเครือข่ายอินเตอร์เน็ต

OpenAI มีการเรียนรู้โดยใช้วิธี Reinforcement Learning from Human Feedback (RLHF) ในทุกครั้งที่มีคำถามจะเป็นการเรียนรู้และฝึกอบรมไปด้วย ทำให้มีการรวบรวมความรู้จากบทสนทนาและนำมาปรับปรุงคำตอบทำให้ได้คำตอบที่มีคุณภาพดียิ่ขึ้นไปเรื่อย ๆ และยังมีการสร้างโมเดลผ่านข้อความแบบวิธี Proximal Policy Optimization (PPO) วิธีนี้จะสามารถให้เพิ่มความรู้ได้

ChatGPT ในปัจจุบันยังเป็นชุดทดลองซึ่งยังไม่ใช่ชุดสมบูรณ์แบบร้อยเปอร์เซ็นต์ การใช้งานจึงอาจยังพบความผิดพลาดของข้อมูลซึ่งเป็นธรรมดาของระบบ AI ที่ต้องพัฒนาฝีกอบรมความรู้แก่ระบบต่อเนื่อง สอดคล้องกับ StackOverflow เว็บไซต์ของกลุ่มนักพัฒนาซอฟต์แวร์ (software developers) ได้ประกาศแบนคำตอบของ ChatGPT โดยให้เหตุผลว่า ‘เพราะอัตราการได้คำตอบที่ถูกต้องจาก ChatGPT ยังต่ำเกินไป’ ซึ่งอาจทำให้เกิดความสับสนได้ 

อยากรู้ว่า ChatGPT เป็นอย่างไรดูได้ที่ https://beta.openai.com/ หรือ https://openai.com/api/

 

-----------------------------------

รวมวิดีโอ  ChatGPT

.

ChatGPT ปัญญาประดิษฐ์ปฏิวัติโลก ล้ำสุดที่มนุษย์เคยมี | The Secret Sauce [SPECIAL LIVE!]

.

กระแส ChatGPT AI มาเขียนโค๊ดแทนเรา แล้วเขียน LINE API จะเป็นยังไง

.

ChatGPT คือ AI ที่โลกยังไม่พร้อมจะรับมือ

.

Chat GPT แชตบอตอัจฉริยะ เขย่าโลก AI กระทบคนทุกวงการ | Right Now Ep.332

ที่มาข้อมูลภาพ www.iok2u.com

---------------------------------

ปัญญาประดิษฐ์ (Artificial Intelligence, AI) รวมข้อมูลทั้งหมด

ระบบ ChatGP รวมข้อมูล

---------------------------------

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward