iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา

10 อันดับเเรก ของเเบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก

 @ ถึงเวลาต้องมามอง IT และมีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจน

@ การจัดอันดับ BrandZ เผยแพร่เป็นประจำทุกปีโดย WPP (WPPGF) และ Kantar Millward Brown

@ 10 อันดับเเรก ของเเบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก คือ

1. Google

2. Apple

3. Amazon

4. Microsoft

5. Tencent *

6. Facebook

7. Visa

8. McDonald’s

9. Alibaba *

10. AT&T

โดยพบว่าบริษัท IT คือ Google อยู่ในอันดับ 1 ติดต่อกันมาเป็นปีที่ 8 ปีแล้ว โดยมีมูลค่ามากกว่า 3 ล้านล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 23 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน

@ ปีนี้ 10 บรืษัทชั้นนำในโลก เหลือแค่ 2 รายที่ไม่ใช่ IT

@ แถมปีนี้มีบริษัทด้าน IT จีน เข้ามาใหม่ถึงสองรายพร้อมกัน

@ เป็นครั้งแรกที่ เทนเซนต์ และอาลีบาบา ติดท็อป 10 อันดับ “แบรนด์ที่มีมูลมากที่สุดในโลก”

@ ซีเอ็นเอ็นรายงาน การจัดอันดับเเบรนด์ที่มีมูลค่ามากที่สุดในโลก 10 อันดับเเรกมี ยักษ์ใหญ่จากเเดนมังกรถึง 2 บริษัท ได้เเก่ อาลีบาบา ยักษ์อีคอมเมิร์ซของเเจ็ค หม่า เเละ “เทนเซ็นต์” (Tencent) เจ้าแห่งโลกอินเทอร์เน็ต ของ โพนี หม่า ซึ่งนับเป็นครั้งเเรกที่มีเเบรนด์จากจีนติด 10 อันดับเเรก

@ เทนเซนต์ อยู่อันดับที่ 5 เเซงหน้าเฟซบุ๊กขึ้นไปได้ ซึ่งมีมูลค่าแบรนด์ 179 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นกว่า 65 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

@ อาลีบาบา อยู่อันดับที่ 9 มีมูลค่าเเบรนด์กว่า 113 พันล้านดอลลาร์ เนื่องจากบริษัทได้มีการขยายงานด้านต่างๆ อาทิ การชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน เเละ ระบบคลาวน์ คอมพิวติ้ง

@ Doreen Wang หัวหน้า BrandZ กล่าวว่าการจัดอันดับใหม่แสดงให้เห็นว่า เทนเซนต์และอาลีบาบา ได้เอาชนะอุปสรรคที่เฉพาะเจาะจงของจีนเพื่อเป็นศูนย์กลางการผลิตระดับโลก

“การเผชิญหน้ากับเเบรนด์จีน ไม่ได้หมายความว่าเล็ก การรับรู้ถึงตราสินค้าที่จำกัดในตลาดต่างประเทศ การขาดความไว้วางใจในคุณภาพสินค้า รวมถึงความลังเลในเรื่องเป็นเเบรนด์จีน ส่งผลเสียต่อคู่เเข่งที่เป็นที่รู้จัก” Wang กล่าว เเละว่า

@ อย่างไรก็ตาม การเพิ่มขึ้นของเเบรนด์จีน รวมถึงทัศนะคติกลุ่มผู้บริโภควัยหนุ่มสาวที่เข้าใจมากขึ้น เป็นผลดีต่อเเบรนด์จีน ซึ่งขณะนี้การเจาะตลาดสหรัฐอาจยังอยู่ในขั้นตอนเบื้องต้นของทั้งสองประเทศ เเต่ภูมิภาคอื่นๆ กำลังอ้าเเขนรอพวกเขา

@ สำหรับอาลีบาบา กำลังได้รับความสนใจจากบราซิล ชิลี เเละประเทศในลาตินอเมริกาอื่นๆ ส่วนเทนเซนต์ได้รับการยอมรับมากขึ้นในตลาดเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นในไทย เเละ สิงคโปร์

@ ได้เวลามากำหนดวิสัยทัศน์ด้วย IT และสร้างทีม IT ที่แท้จริงกันได้แล้ว

 

----------------------------------------

 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward