iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป

การสร้างเครือข่ายและการทดสอบตลาด การติดต่อหน่วยงานหรือองค์กรในประเทศเป้าหมาย

ข้อมูลการสร้างเครือข่ายธุรกิจในประเทศเป้าหมาย (Business Networking) การติดต่อหน่วยงานหรือองค์กรต่าง ๆ ในประเทศเป้าหมาย เป็นหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ที่สามารถให้คำปรึกษา และแนะนำข้อมูลในเรื่องการทำธุรกิจในเป้าหมาย ประกอบด้วย

1. ศูนย์พัฒนาการค้าและธุรกิจไทยในอาเซียน 

เป็นศูนย์ที่อยู่ในความดูแลของสำนักงานส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ที่มีสำนักงานในประเทศสมาชิกอาเซียน ซึ่งเป็นแหล่งถึงข้อมูลที่เป็นประโยชน์มากและทันสมัยอยู่ตลอด และนอกจากนี้ยังมีการจัดงานแสดงสินค้า และการจับคู่ธุรกิจตลอดทั้งปี รวมถึงสนับสนุนให้นักธุรกิจไทยได้มาทำการค้าการลงทุนในประเทศนั้น ๆ โดยเป็นหน่วยงานที่มีเครือข่ายกับหน่วยงานราชการและธุรกิจประเทศต่าง ๆ ผู้ประกอบการท่านใดสนใจในประเทศไหนในอาเซียนก็สามารถเข้าไปดูข้อมูล หรือติดต่อได้โดยตรง (Website: http://www.ditp.go.th, https://www.sme.go.th )

2. ธนาคารพาณิชย์ของไทยทั้งในและต่างประเทศในปัจจุบัน

ธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่ต่างก็มีหน่วยงานที่ดูแลลูกค้าเอสเอ็มอี โดยเฉพาะ และยิ่งไปกว่านี้ ก็มีการสนับสนันให้ลูกค้าไปทำธุรกิจหรือลงทุนในประเทศอาเซียน มีหลายธนาคารที่จัดตั้งศูนย์ข้อมูล AEC ไว้บริการลูกค้า และก็ให้บริการสำหรับประชาชนที่สนใจด้วย ดังนี้ผู้ประกอบการสามารถสอบถามไปที่ธนาคารที่ท่านใช้อยู่เพื่อดูว่ามีข้อมูลด้านการค้าในประเทศอาเซียนที่ท่านสนใจหรือไม่ และหากท่านต้องการข้อมูลเฉพาะของประเทศอาเซียนใด ก็สามารถขอคำ แนะนำโดยเฉพาะเรื่องการนำเงินเข้า-ออก การให้สินเชื่อ และการให้บริการทางการเงินการธนาคารต่าง ๆ นอกจากนี้ ทางธนาคารที่มีสาขาในประเทศอาเซียน ยังมีเครือข่ายกับนักธุรกิจท้องถิ่นที่อาจจะตรงกับธุรกิจของผู้ประกอบการไทยอีกด้วย

3. บริษัทที่ปรึกษากฎหมาย 

การที่จะไปลงทุนหรือทำธุรกิจในต่างประเทศนั้น จะต้องมีความรู้ในเรื่องกฎหมายของประเทศที่เป็นประเทศเป้าหมาย ดังนี้ผู้ประกอบการจึงควรที่จะปรึกษา บริษัทที่ปรึกษากฎหมาย เพื่อทราบถึงข้อมูลทั้งด้านกฎหมาย กฎระเบียบ ไม่ว่าจะเป็นทางด้านภาษี เรื่องการทำสัญญาประเภทต่าง ๆ การจัดตั้งบริษัท หรือแม้แต่เรื่องการจดทะเบียนเพื่อคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา ที่เป็นประโยชน์สำหรับการลงทุน และทำธุรกิจในต่างประเทศ เพื่อที่จะให้ปฏิบัติได้ถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนด และจะได้ไม่มีปัญหาด้านก็หมายภายหลัง และควรมีการปรึกษาก่อนที่จะลงมืออะไร เพราะหากทำผิดกฎหมายแล้วค่อยมาปรึกษานักกฎหมายก็จะทำให้แก้ไขยาก นอกจากจะเสียเงินแล้วยังเสียโอกาสทางธุรกิจ อีกด้วย

4. หอการค้า สภาอุตสาหกรรม และสมาคมผู้ประกอบธุรกิจประจำประเทศเป้าหมาย

สมาคมหอการค้า สภาอุตสาหกรรม สมาภัณฑ์ หรือ สมาคมธุรกิจต่าง ๆ ของท้องถิ่น รวมไปถึงสมาคมผู้ประกอบธุรกิจไทยในประเทศอาเซียน จะมีส่วนช่วยผู้ประกอบการในการให้ข้อมูล และคำแนะนำในการทำธุรกิจการค้าและการลงทุนจากมุมมองของนักธุรกิจโดยตรง และเป็นแหล่งที่ท่านจะมองหานักธุรกิจที่น่าเชื่อถือเพื่อร่วมทำธุรกิจ การสร้างเครือข่ายและความสันพันธ์อันดี ที่กับนักธุรกิจเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น ทั้งนักธุรกิจท้องถิ่น หรือนักธุรกิจไทย ก็จะเป็นการสร้างโอกาสที่ดีให้กับตัวท่านที่จะนำไปสู่การหาคู่ค้าและธุรกิจที่ดีในอนาคต

5. กฎหมายสำคัญที่ควรรู้

- กฎหมายการจัดตั้งหุ้นส่วนบริษัท

- กฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการลงทุนของต่างชาติ

- กฎหมายว่าด้วย การจ้างแรงงาน และกฎหมายว่าด้วยการทำงานของคนต่างชาติ

- กฎหมายภาษีอากร

- กฎหมายที่ดิน และการถือครองอสังหาริมทรัพย์ของคนต่างด้าว

- กฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา

- กฎหมายว่าด้วยเขตเศรษฐกิจพิเศษ

- กฎหมายว่าด้วยการระงับข้อพิพาท

 

 

ที่มาภาพและรวบรวมโดย www.iok2u.com

-------------------------------------------------

สนใจเรื่องราว การสร้างเครือข่าย (Networking) เพิ่มเติมคลิกที่นี่

Networking การสร้างเครือข่าย (Networking)

-------------------------------------------------

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward