iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา

ลักษณะของผู้ประกอบการสตรีที่ประสบความสำเร็จ (Characteristics of Successful Women Entrepreneurs)

 

ลักษณะของผู้ประกอบการสตรีที่ประสบความสำเร็จ (Characteristics of Successful Women Entrepreneurs) จากการสัมภาษณ์ผู้ประกอบการนักธุรกิจสตรีที่ประสบความสำเร็จส่วนใหญ่ พบว่าแนวทางปฏิบัติที่นักธุรกิจสตรีใช้เพื่อสร้างธุรกิจจนมีความสำเร็จ มักมีรูปแบบที่คล้ายคลึงกัน คือมีความโดดเด่นในการตัดสินใจ ส่วนใหญ่หลงใหลในงานที่ทำมีเป้าหมายที่ชัดเจนและมุ่งมั่นที่จะไล่ติดตาม ส่วนใหญ่ประสานเป้าหมาย ความหลงใหล มาเข้ากับพรสวรรค์ที่มีของตน การสร้างธุรกิจต้องมีวินัยและความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง ผู้ประกอบการสตรีที่ประสบความสำเร็จรู้ดีว่าการมุ่งมั่นติตามเฝ้าดูรางวัลที่ได้รับในขณะที่พวกเธอทำงาน ได้ผลตอบแทนที่ได้ก็คุ้มค่ากับความพยายาม ตัวอย่างแนวคิดที่ได้จากการรวบรวมมา ได้แก่

- ผู้ประกอบการสตรีที่ประสบความสำเร็จใช้ความกล้าในการเริ่มต้นธุรกิจ การละทิ้งความสะดวกสบายของงานประจำหรือเงินเดือนที่มีตามปกติ ก้าวเริ่มต้นการเดินทางออกนอกกรอบพร้อมกล้าเสี่ยง ซึ่งในช่วงระยะเริ่มต้นเป็นเรื่องที่น่ากลัว แต่ผู้หญิงเหล่านี้มีความเชื่อมั่นในตนเองอย่างมาก และเต็มใจที่จะก้าวออกจากเขตความสะดวกสบายของตนเอง หากแผนเริ่มแรกไม่ประสบผลสำเร็จ ก็จะมีแผน B อยู่เสมอ ผู้นำหญิงเหล่านี้มองว่าความเสี่ยงเป็นความท้าทายที่จำเป็น โดยจะมีรางวัลที่มีมากกว่าการสูญเสียหรือคุ้มค่าในการเสี่ยง

- พวกเขาสร้างโครงสร้างธุรกิจตามข้อกำหนด หากต้องการเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จต้องเต็มใจที่จะสร้างโครงสร้างองค์กรที่เหมาะกับตัวเองในโลกธุรกิจ โครงสร้างองค์กรได้รับการจัดตั้งขึ้นสำหรับบุคลากร พนักงานรู้กฎของสถานที่ทำงานและรู้วิธีที่จะบรรลุความรับผิดชอบในการทำงาน พวกเขาปรากฏตัวและติดตามตารางงาน ผู้ประกอบการหญิงมีความแตกต่างกัน พวกเขาแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าพวกเขาพัฒนาโครงสร้างธุรกิจ เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดตารางเวลาส่วนตัวของพวกเขา หากต้องการเข้าร่วมกิจกรรมของบุตรหลาน เช่น มีการสร้างโครงสร้างธุรกิจเพื่อรองรับ หากพวกเขาต้องการทำงานจากที่บ้าน พวกเขาจะสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานเพื่อรองรับ สำหรับผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย ความยืดหยุ่นเป็นสิ่งสำคัญ เนื่องจากความต้องการความยืดหยุ่น ผู้ประกอบการสตรีที่ประสบความสำเร็จจึงไม่เดินตามเส้นทางที่ผู้อื่นออกแบบ พวกเขาค่อนข้างสบายใจที่จะปลอมมันขึ้นมาเอง

- พวกเขาเป็นนักแก้ปัญหาและขจัดปัญหาคอขวดอย่างต่อเนื่อง เพื่อที่จะประสบความสำเร็จในความพยายามของผู้ประกอบการ คุณจะต้องสบายใจและเชี่ยวชาญในการแก้ปัญหา คุณต้องสามารถคิดออกได้ ช่วงนั้น “ฉันจะหาคำตอบ” เกิดขึ้นซ้ำโดยผู้หญิงหลายคนที่ฉันสัมภาษณ์ เราพบว่าการเป็นนักแก้ปัญหาที่เชี่ยวชาญช่วยให้ผู้หญิงเหล่านี้ขจัดปัญหาคอขวดได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเกิดขึ้นเมื่อธุรกิจพัฒนาขึ้น เมื่อเงื่อนไขข้อหนึ่งได้รับการแก้ไขในธุรกิจ ก็มีอีกสถานการณ์หนึ่งเกิดขึ้น และผู้หญิงเหล่านี้ก็รู้เรื่องนี้

- พวกเขาทำงานเพื่อสร้างความรู้สึกในการควบคุม ซึ่งนำไปสู่ความมั่นใจในตนเอง ผู้นำสตรีเหล่านี้มีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะควบคุมชะตากรรมของตนเอง ผู้หญิงเหล่านี้เลือกที่จะไม่ทำงานให้คนอื่น—บ่อยครั้งด้วยเหตุผลหลายประการ ผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้พบว่าพวกเขาต้องการเป็นนายของตัวเองและกำลังพัฒนาการพึ่งพาตนเองในการตัดสินใจของตนเอง การสร้างธุรกิจของตนเองทำให้พวกเขาสามารถควบคุมชีวิตของตนเองได้มากขึ้น และการตัดสินใจที่พวกเขาทำก็สะท้อนถึงความมั่นใจในตนเองที่เพิ่มมากขึ้นของพวกเขา

- ผู้ประกอบการสตรีให้ความสำคัญกับการสร้างเครือข่าย ผู้ประกอบการสตรีจำนวนมากเน้นย้ำว่าการสร้างเครือข่ายมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการเติบโตของธุรกิจ พวกเขาสร้างความสัมพันธ์ที่สำคัญกับเจ้าของธุรกิจรายอื่นผ่านระบบเครือข่าย กิจกรรมสร้างเครือข่ายช่วยให้พวกเขาสามารถขยายความสามารถในการระบุลูกค้าใหม่ ปลูกฝังการอ้างอิง และเป็นที่รู้จัก บ่อยครั้งที่ความรับผิดชอบทางธุรกิจทำให้พวกเขาอยู่ในที่ทำงาน แต่การใช้เครือข่ายเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดยังคงเป็นผลตอบแทนจากการลงทุนที่แข็งแกร่ง การเลือกเป็นผู้ประกอบการอาจเป็นเส้นทางอาชีพที่น่าตื่นเต้นและคุ้มค่า การใช้ภูมิปัญญาของผู้ประกอบการสตรีที่ประสบความสำเร็จเหล่านี้สามารถช่วยให้เส้นทางราบรื่นขึ้นเล็กน้อย

.

ที่มา

- ...

ภาพและรวบรวมโดย www.iok2u.com

-------------------------------------------------

สนใจเรื่องราวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

ผู้ประกอบการธุรกิจหญิงอัจฉริยะ (Smart Women Entrepreneur)

-------------------------------------------------

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward