iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ

E-Book  คู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรม​ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สำหรับประเภทกิจการและกิจกรรม (กลุ่มที่ 3)

 

คู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรม​เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สำหรับประเภทกิจการและกิจกรรม (กลุ่มที่ 3) จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา​ 2019 หรือโรคโควิด19​ 

นายกรัฐมนตรีโดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรีให้มีประกาศขยายระยะเวลา​ การบังคับใช้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร (คราวที่1) ออกไปจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 และต่อมาจึงได้มีประกาศขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร (คราวที่ 2) ตั้งแต่ วันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2563 จนถึงวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563 โดยให้มีการผ่อนคลายให้ดำเนินการหรือทำกิจกรรมให้มากขึ้นกว่าเดิม จนใกล้เคียงกับการดำเนินวิถีชีวิตตามปกติทั้งนี้ยังคงให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรค และคำแนะนำของทางราชการอย่างเคร่งครัด ซึ่งแบ่งกิจการและกิจกรรมออกเป็น 4 กลุ่ม และมีการทยอยผ่อนคลายเป็นระยะ รวมทั้งมีการกำกับ ติดตาม และประเมินผลโดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างเข้มข้น โดยกำหนดมาตรการผ่อนคลายให้เป็นมาตรฐานกลางของแต่ละกิจการและกิจกรรม ให้ทุกพื้นที่ยึดถือปฏิบัตินั้น

เพื่อให้การดำเนินการตามมาตรการผ่อนคลายแต่ละระยะ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ดำรงไว้ซึ่งมาตรการป้องกัน​การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 อย่างต่อเนื่อง และประชาชนสามารถดำรงชีวิตได้อย่างปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด19 โดยปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงพอเพียงศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ​ได้บูรณาการความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง จัดทำคู่มือการปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายกิจการและกิจกรรม เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19​ สำหรับประเภทกิจการและกิจกรรม กลุ่มที่​ 3​ ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคในหลายพื้นที่และมีการแพร่เชื้อ ในสถานที่อยู่ในเกณฑ์ปานกลางถึงสูง และมีความจำเป็นต่อการดำรงชีวิต และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง​ จึงจำเป็นต้องมีมาตรการสำคัญเพิ่มขึ้น เช่น การคัดกรองอุณหภูมิร่างกายและอาการของระบบทางเดินหายใจ​ของพนักงานและผู้ใช้บริการ และรายงานหน่วยงานรับผิดชอบกรณีพบผู้ที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรคตามแนวทางที่กำหนด

รวมทั้งการเตรียมความพร้อมของสถานประกอบการ การลงทะเบียนและยืนยันการปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนด และเพิ่มมาตรการใช้แอปพลิเคชันที่ทางราชการกำหนด ตลอดจนการพัฒนานวัตกรรม เช่น การลงทะเบียนเข้าและออกสถานที่​ และการจองคิวแบบออนไลน์เพื่อให้บริการรูปแบบใหม่ในระยะยาว นำไปสู่การป้องกันควบคุมโรคที่มีประสิทธิภาพ เป็นต้น
? สามารถดาวน์โหลดเอกสารได้ที่ http://www.micecapabilities.com/mice/uploads/attachments/CCSA_guide_for_Covid19.pdf

หรือที่ เอกสารแนบด้านล่าง 

? ขอขอบคุณผู้จัดทำ E​-Book​ ดี​ ๆ​ เล่มนี้ครับ

#เราจะสู้โควิดไปด้วยกัน #เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน #ไทยชนะ

ที่มา 
ภาพและรวบรวมข้อมูลโดย www.iok2u.com 

---------------------------------------------

ดูเพิ่มเติมเรื่องราวเกี่ยวข้องกับ โควิด-19 ได้ที่ 

COVID-19 รวมความรู้ที่เกี่ยวกับโรคโควิด-19 (COVID-19)

---------------------------------------------

 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward