iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา

กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) เดินหน้า“ปั้น ปรุง เปลี่ยน” ผู้ประกอบการ SMEs ให้ดีพร้อม (DIprom)

นายณัฐพล รังสิตพล อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรมแถลงนโยบายและทิศทางการช่วยเหลือเอสเอ็มอีในปี พ.ศ. 2563 ว่า ในปีหน้าทาง กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) จะดำเนินการตามนโยบายของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ในการ “ปั้น ปรุง เปลี่ยน” เอสเอ็มอีให้ดีพร้อม (DIProm) ซึ่งในมิติของ

“การปั้น” ก็จะมีการดำเนินการ 3 เรื่อง “ก - ส - อ”  1) ก = เกษตรอุตสาหกรรม 2) ส = สร้างสรรค์ 3) อ = อัจฉริยะ

“การปรุง” ซึ่งจะเป็นการปรับปรุงกระบวนการ หน่วยงานที่เป็นกลไกของการพัฒนาเอสเอ็มอีทั้งหมดในประเทศนี้ รวมทั้งบูรณาการความร่วมมือกับภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชน ที่จะมาช่วยกันในการสร้างระบบนิเวศน์ในการพัฒนาเอสเอ็มอี

“การเปลี่ยน” คือการเปลี่ยนวิธีการทำงานของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) โดยการปรับโครงสร้างภายใน คือ การตั้งกองเกษตรอุตสาหกรรมขึ้นมา การปรับปรุงศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคทั้งหมดให้มีมิติในการพัฒนาเศรษฐกิจอุตสากรรมให้มากขึ้น ซึ่งก็จะตรงกับนโยบายของทางรัฐบาลในการให้เอสเอ็มอีเป็นหัวใจสำคัญในการที่จะพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และชุมชนของประเทศ

สำหรับเป้าหมายในปี พ.ศ. 2563 ทางกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ตั้งเป้าในการที่จะพัฒนาผู้ประกอบการกว่า 16,200 คน 2,200 กิจการ 9,600 ผลิตภัณฑ์ และ 70 กลุ่ม คาดว่าจะสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจไม่ต่ำกว่า 13,000 ล้านบาท โดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม มีเป้าหมายในการพัฒนาเศรษฐกิจที่ให้ได้ ถึงจะมีเป็นจำนวนมากแต่ต้องทำให้ทุกอึตสาหกรรมมีความเข้มแข็งและแข็งแรง ในปีนี้เป็นเป้าหมายของ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ที่จะ “ปั้น ปรุง เปลี่ยน” เอสเอ็มอีให้ดีพร้อม (DiProm) เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ ให้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจ สังคม และชุมชน ให้ก้าวหน้ายั่งยืนต่อไป นายณัฐพล รังสิพล ผู้บริหารระดับสูง ได้กล่าวให้สัญญาและแสดงความมุ่งมั่นอย่างตั้งใจ

การดำเนินงานของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) 3 ปีที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการที่เข้าร่วมกับทาง กสอ. และพัฒนารายได้ขึ้นมาประมาณ 10 เท่า ซึ่งคิดว่าจะมีการขยายผลตรงนี้องค์กรของรัฐไม่สามารถทำงานได้ด้วยเพียงหน่วยงานเดียว แต่สามารถทำได้ด้วยความร่วมมือกับภาคเอกชน ซึ่งก็จะมีเรื่องของ Big Brother โดยโครงการนี้จะเป็นลักษณะพี่ช่วยน้อง โดยที่รุ่นที่ 1 ช่วยรุ่นที่ 2 รุ่นที่ 2 ช่วยรุ่นที่ 3 ซึ่งถ้าสามารถดำเนินการตรงนี้ได้ก็จะช่วยใน 2 จุด จุดหนึ่งคือการพี่ช่วยน้อง อีกจุดหนึ่งคือการเข้าไปสู่ระบบดึงคนเข้าไปในการช่วยเหลือโดยไม่ต้องรอการอุดหนุนจากทางภาครัฐเพียงอย่างเดียว

-----------------------------------------------------

ติดตามข้อมูลข่าวสารด้านอุตสาหกรรมเพิ่มเติม คลิกที่นี่

-----------------------------------------------------

#iok2u
www.iok2u.com 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward