iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ

1.4 ตัวอย่างองค์กรที่ประสบความสำเร็จจากการทำ Digital Transformation

 

 

1.4 ตัวอย่างองค์กรที่ประสบความสำเร็จจากการทำ Digital Transformation

ตัวอย่างขององค์กรที่ประสบความสำเร็จจากการทำ Digital Transformation ซึ่งได้ใช้การปรับตัวด้านดิจิทัลให้เกิดประสิทธิภาพและความสำเร็จในธุรกิจของพวกเขา เช่น

- เฟซบุ๊ก (Facebook) เฟซบุ๊กเริ่มต้นเป็นเพียงเว็บไซต์สังคมออนไลน์ที่เชื่อมโยงกับมหาวิทยาลัยเท่านั้น แต่ต่อมาได้ทำการสร้างแพลตฟอร์มใหญ่โตอย่างรวดเร็ว ซึ่งใช้การทำ Digital Transformation ในการพัฒนาและปรับปรุงการให้บริการแก่ผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ, การวิเคราะห์ข้อมูล, หรือการเพิ่มประสิทธิภาพของโฆษณาออนไลน์

- วอลมาร์ท (Walmart) ตัวอย่างองค์กรที่ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัล มาใช้ในการพัฒนาธุรกิจของพวกเขา ได้ผลักดันการขายออนไลน์และการใช้เทคโนโลยีในการติดต่อกับลูกค้าอย่างมาก

- โคคาโคลา (Coca-Cola) ตัวอย่างขององค์กรที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อการตลาด พวกเขาใช้สื่อสังคมออนไลน์, ข้อมูลลูกค้า, และเทคโนโลยีการตลาดอื่นๆ เพื่อสร้างยอดขายและสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าใหม่และลูกค้าที่มีอยู่

- โตโยต้า (Toyota ตัวอย่างของการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนากระบวนการการผลิต พวกเขาใช้หุ่นยนต์และอินเทอร์เน็ตของสรรพสิ่ง (IoT) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความแม่นยำในการผลิตรถยนต์

- เอ็กโป้โลจิสติกส์ (XPO Logistics) เป็นบริษัทขนส่งและโลจิสติกส์ที่ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการคลังสินค้าและการจัดส่งสินค้า มีระบบการจัดการคลังสินค้าและการจัดส่งที่ปรับปรุงและทันสมัย ทำให้เป็นหนึ่งในผู้นำในอุตสาหกรรมนี้

- Microsoft มีการเปลี่ยนแปลงจากผู้ผลิตซอฟต์แวร์ในอดีต เป็นบริษัทที่ให้บริการคลาวด์และบริการอื่นๆ ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ

- Starbucks ได้ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการพัฒนาแอปพลิเคชันและระบบสั่งซื้อออนไลน์ เพื่อให้ลูกค้าสามารถสั่งกาแฟและอาหารผ่านโทรศัพท์มือถือได้อย่างสะดวกสบาย

- McDonald's ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาระบบสั่งอาหารและบริการลูกค้า ทำให้ลูกค้าสามารถสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันและเครื่องจักรอัตโนมัติได้แบบไม่ต้องรอนาน

- Nike ได้ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการพัฒนาแอปพลิเคชันและระบบการติดตามสุขภาพ เพื่อให้ลูกค้าสามารถติดตามและบันทึกกิจกรรมการออกกำลังกายได้อย่างสะดวก

- Tesla ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและระบบขับอัตโนมัติ ทำให้เป็นหนึ่งในผู้นำในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ใช้เทคโนโลยีในการพัฒนาผลิตภัณฑ์

- Disney ได้ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการพัฒนาแพลตฟอร์มสตรีมมิ่งออนไลน์ Disney+ เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูภาพยนตร์และรายการทีวีของ Disney ได้อย่างสะดวกสบายทุกที่

- Burberry ได้ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการพัฒนาระบบการตลาดและการสื่อสาร เช่น การใช้เทคโนโลยีเสมือนจริงในการแสดงสินค้าและเหตุการณ์

- General Electric (GE) ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาระบบตรวจสอบและบำรุงรักษาเครื่องจักรอุตสาหกรรม ทำให้องค์กรสามารถปรับปรุงและบำรุงรักษาเครื่องจักรได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

- Target ได้ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการพัฒนาระบบการจัดการสต็อกและระบบการจัดส่งสินค้า เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการคลังสินค้าและการจัดส่งสินค้าให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

- Bank of America ได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการพัฒนาระบบการธนาคารออนไลน์ ทำให้ลูกค้าสามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ทุกที่ทุกเวลาโดยไม่ต้องมาที่สาขาธนาคาร

เป็นเพียงตัวอย่างขององค์กรที่ประสบความสำเร็จจากการทำ Digital Transformation และใช้เทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและความสำเร็จในธุรกิจของพวกเขา

 

-------------------------------------------------

ที่มา

ข้อมูลภาพ www.iok2u.com

-------------------------------------------------

ดูข้อมูลเพิ่มเติมคลิก

Digital Transformation การเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล รวมข้อมูล

-------------------------------------------------

 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward