iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป

gis แนวทางพัฒนาระบบงานสารสนเทศภูมิศาสตร์ (Guidelines for development of GIS)

แนวทางพัฒนาระบบงานสารสนเทศภูมิศาสตร์ (Guidelines for the development of geographic information systems) ในการพัฒนาระบบ GIS หากได้รับผิดชอบในฐานะหัวหน้าทีมพัฒนาระบบ GIS เราอาจสามารถเริ่มจากการแบ่งกลุ่มทีมงาน กำหนดความรับผิดชอบ โดยมอบหมายแบ่งหน้าที่ให้กับผู้จัดการ (Manager) ในแต่ละงาน ได้แก่

- ผู้จัดการโครงการ (Project Manager) รับผิดชอบดูแลการพัฒนาและการใช้ระบบงาน gis มีหน้าที่ทำงานร่วมกับทีมพัฒนาระบบ เพื่อให้แน่ใจว่าระบบเป็นไปตามข้อกำหนดและระยะเวลาที่กำหนด โดยรับผิดชอบในการอัปเดตความคืบหน้าการทำงานที่มี เพื่อให้ทราบปัญหาที่มีสามารถแก้ไขข้อผิดพลาดและข้อควรระวังที่อาจเกิดขึ้นในระหว่างการพัฒนา

- ผู้จัดการด้านเทคนิค (Technical Manager) จะรับผิดชอบในการตรวจสอบการทำงานในด้านเทคนิคเฉพาะ เพื่อให้แน่ใจว่าระบบงาน gis ที่จะพัฒนามานั้นมีความถูกต้องในทางเทคนิค และตรงตามมาตรฐานและข้อกำหนดที่จำเป็นทั้งหมดในระบบงาน ทีมเทคนิคจะต้องทำงานอย่างใกล้ชิดกับทีมพัฒนา เพื่อให้แน่ใจว่าระบบมีความปลอดภัย ปรับขนาดได้ และเชื่อถือได้ ผู้จัดการฝ่ายเทคนิคจะรับผิดชอบในการระบุและดำเนินการปรับปรุงทางเทคนิคที่จำเป็นหรือการอัปเดตระบบ

- ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะ (GIS Specialist) การกำหนดหน้าที่รับผิดชอบโดยแบ่งตามความเชี่ยวชาญในงานระบบ GIS ที่มี ความสำคัญของการมอบหมายงานในลักษณะงาน เพื่อวางแผนหน้าที่รับผิดชอบในเชิงกลยุทธ์ ซึ่งจะเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงสุดในงานด้านนี้ ช่วยให้งานบรรลุเป้าหมายได้ ควรมีการจัดหาและกำหนดหน้าที่ความรับผิดชอบให้กับ

- ผู้จัดการติดตั้งระบบ (Implementation Manager) มีเป้าหมาย คือ เพื่อให้แน่ใจว่าระบบงานได้รับการปรับใช้อย่างประสบความสำเร็จ ควรกำหนดผู้เชี่ยวชาญมอบหมายให้รับผิดชอบ

- ผู้เชี่ยวชาญด้านโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Specialist) สำหรับระบบงาน gis โครงสร้างพื้นฐานที่ควรมีเพื่อให้แน่ใจว่าระบบได้รับการปรับใช้บนแพลตฟอร์มฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่เหมาะสมสามารถนำไปใช้ได้จริง

- ผู้เชี่ยวชาญด้านการยอมรับของผู้ใช้ (User Adoption Specialist) ความรับผิดชอบ คือ การสร้างโปรแกรมการฝึกอบรมสำหรับผู้ใช้เพื่อให้แน่ใจว่าการนำ "ระบบงาน gis" ไปใช้จะประสบความสำเร็จ

- ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับใช้ (Deployment Specialist) ความรับผิดชอบคือดูแลการปรับใช้ "ระบบงาน gis" สร้างแผนการปรับใช้โดยละเอียด พัฒนาและสร้างคู่มือผู้ใช้สื่อการฝึกอบรม และสนับสนุนด้านเทคนิค

ที่มาข้อมูล ...

รวบรวมข้อมูลและรูปภาพ  www.iok2u.com

---------------------------------------------

ดูข้อมูลที่น่าสนใจอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่

ระบบสารสนเทศทางภูมิศาสตร์ (Geographic Information System: GIS)

---------------------------------------------

  

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward