iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป

E-book​ บริการของ Cloud computing

สนใจโหลดเอกสารด้านล่าง 

บทนำ

กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักในการพัฒนา ส่งเสริม ผลักดัน รวมถึงประสานความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ
และเอกชน เพื่อพัฒนสงเสริมศักยภาพอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศของประเทศ ให้มีความสามารถแข่งขันในตลาดต่างประเทศได้นั้น ภายใต้กรอบนโยบายเทคโนโลยีสารสุนเทศและการสื่อสารระยะ พ.ศ. 2554 - 2563 หรือ CT 2020 ยุทธศาสตร์ที่ 3 กล่าวถึงการยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรม C เพื่อสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและนำรายได้เข้าประเทศ โดยใช้โอกาสจากการรวมกลุ่มเศรษฐกิจ หรือ ประชาคมอาเซียน เพื่อกำหนดกลยุทธ์การพัฒนาอุตสาหกรรมให้สอดคล้องกับมาตรการ 35 พัฒนาระบบ หรือ กลไกสนับสนุนผู้ประกอบการ โดยส่งเสริมและสนับสนุนให้เกิดผู้ประกอบการที่ประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมด้านเทคโนโลยี และโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องของประเทศที่มั่นคงปลอดภัย วมถึงเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งนี้ สำนักส่งเสริมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีภารกิจหลักในการส่งเสริมอุตสาหกรรม C ตามกรอบนโยบายข้างต้น ได้ตระหนักถึงความสำคัญในการส่งเสริมผู้ประกอบการให้สามารถพัฒนารูปแบบธุรกิจบริการโดยใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาสนับสนุนจนกลายเป็นอุตสาหกรรม ที่สามารถก่อให้เกิดรายได้และการพัฒนาศักยภาพการแข่งขัน

ของประเทศ โดยเทคโนโลยีที่ทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารให้ความสนใจ คือ Cloud Computing ซึ่งเป็นการให้บริการทางธุรกิจรูปแบบใหม่บนระบบ IT ที่กำลังได้รับความสนใจจากหลายๆ ประเทศทั่วโลก ในการนำระบบ Cloud Computing มาพัฒนาสถาปัตยกรรมระบบคอมพิวเตอร์และสถาปัตยกรรมเครือข่าย ซึ่งจัดเป็นบริการทางด้านบริหารจัดการกระบวนการทางธุรกิจอีกรูปแบบหนึ่ง ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานระบบ T รวมถึงบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่อย่างจำกัดได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกทั้ง Cloud Computing ยังสามารถช่วยให้ภาคธุรกิจประหยัดค่าใช้จ่ายทางด้านการลงทุนระบบ Tลดต้นทุนการบริหารจัดการภายในองค์กร รวมถึงสร้างโอกาสทางการตลาดและการต่อยอดธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน แต่ทั้งนี้จำเป็นต้องได้รับการส่งเสริมให้เกิดการใช้งาน และส่งเสริมความสามารถในการให้บริการของผู้ให้บริการภายในประเทศให้มีคุณภาพ และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานที่มีความแตกต่างกันได้ เช่น ขนาดของ Data center ความเร็วของระบบประมวลผล รวมถึงประสิทธิภาพและความหลากหลายของแอพพลิเคชั่น เป็นต้น เพื่อให้ประเทศมีการพัฒนาทางด้าน CT และการพัฒนาทางด้านเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืนอนึ่ง คู่มือเล่มนี้เป็นหนึ่งในชุดเอกสารเพื่อการส่งเสริมบริการ Cloud Computing ภายในประเทศไทย ของสำนักส่งเสริมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ซึ่งประกอบด้วยแผ่นพับประชาสัมพันธ์ คู่มือผู้ให้บริการ และคู่มือการเลือกใช้บริการ Cloud Compนting โดยคู่มือเล่มนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้ใช้บริการทั่วไปที่ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญทางด้าน C สามารถทำความเข้าใจเกี่ยวกับบริการ Cloud Computing และเลือกใช้บริการได้อย่างเหมาะสมกับความต้องการใช้งาน

ที่มา E-book​ บริการของ Cloud computing

http://www.mdes.go.th/view/1/%E0%B8%AA%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%9E%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%9E%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%9C%E0%B8%A2%E0%B9%81%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B9%88

ที่มาข้อมูล 

ที่มาภาพและรวบรวมโดย www.iok2u.com

---------------------------------

สนใจเรื่องราวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

การประมวลผลบนระบบคลาวด์ (Cloud Computing)

---------------------------------
 

 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward