iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
การประมวลผลบนระบบคลาวด์ (Cloud Computing)

บทที่ 1 รู้จักกับ การประมวลผลบนระบบคลาวด์ (Cloud Computing)

การประมวลผลบนระบบคลาวด์ (Cloud Computing) หมายถึง ระบบประมวลผลแบบหนึ่ง ภายใต้แนวคิดการใช้งานทรัพยากรเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารจำนวนมหาศาลผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ในรูปแบบของสาธารณูปโภคโดยมองทรัพยากรเหล่านั้น เช่น เซิร์ฟเวอร์ เครือข่าย และซอฟต์แวร์ ในรูปแบบเสมือนที่สามารถปรับเปลี่ยนตามความต้องการของผู้ใช้งานได้โดยง่าย คนทั่วไปรู้จักในฐานะของการใช้งานเก็บข้อมูลส่วนตัวไว้กับผู้ให้บริการจัดเก็บข้อมูลอย่าง Dropbox หรือGoogleDocs ผ่านการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ไม่ว่าจะเป็นแท็บเล็ตโน๊ตบุ๊ค หรือ สมาร์ทโฟน การประมวลผลบนระบบคลาวด์ (Cloud Computing) คือ วิธีการประมวลผลที่อิงกับความต้องการของผู้ใช้ โดยผู้ใช้สามารถระบุความต้องการไปยังซอฟต์แวร์ของระบบ Cloud Computing จากนั้นซอฟต์แวร์จะร้องขอให้ระบบจัดสรรทรัพยากรและบริการให้ตรงกับความต้อง การผู้ใช้ ทั้งนี้ระบบสามารถเพิ่มและลดจำนวนของทรัพยากร รวมถึงเสนอบริการให้พอเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้ได้ตลอดเวลา โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องทราบเลยว่าการทำงานหรือเหตุการณ์เบื้องหลังเป็น เช่นไร

การประมวลผลบนระบบคลาวด์ (Cloud Computing) คือ บริการที่มอบประสิทธิภาพการประมวลผล พื้นที่จัดเก็บ ฐานข้อมูล แอปพลิเคชัน และทรัพยากรด้านไอทีอื่นๆ ผ่านอินเทอร์เน็ตตามราคาค่าบริการที่ใช้ตามจริง เช่น การใช้พัฒนาแอปพลิเคชันที่มีผู้ใช้งานจำนวนมาก หรือเพื่อสนับสนุนการดำเนินธุรกิจที่สำคัญโดยไม่ต้องลงทุนทรัพยากรด้านระบบมาก แพลตฟอร์มบริการระบบคลาวด์จะช่วยให้เข้าถึงทรัพยากรด้านไอที โดยมีความยืดหยุ่นและมีต้นทุนต่ำได้ง่ายและรวดเร็ว การประมวลผลบนระบบคลาวด์ช่วยให้ไม่ต้องลงทุนล่วงหน้าเป็นจำนวนมากในด้านฮาร์ดแวร์ รวมถึงไม่ต้องเสียเวลามากมายไปกับการจัดการฮาร์ดแวร์อันยุ่งยากเหล่านั้น ในทางกลับกันเราจะสามารถจัดเตรียมทรัพยากรการประมวลผลที่ต้องการได้ไม่มีขีดจำกัด และเพิ่มประสิทธิภาพไอเดียหรือดำเนินงานแผนกไอทีของคุณให้มีประเภทและขนาดเหมาะสมแทน คุณสามารถเข้าถึงทรัพยากรจำนวนมากตามที่ต้องการได้แทบจะในทันที และจ่ายเฉพาะสิ่งที่ใช้เท่านั้น การประมวลผลบนระบบคลาวด์ (Cloud Computing) ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ พื้นที่จัดเก็บ ฐานข้อมูล และบริการแอปพลิเคชันมากมายบนอินเทอร์เน็ตได้ โดยมีผู้ให้บริการบนระบบคลาวด์ช่วยดูแล (Web Services) เป็นเจ้าของ และดูแลฮาร์ดแวร์เชื่อมต่อเครือข่ายที่จำเป็นสำหรับบริการแอปพลิเคชันเหล่านี้ ในขณะที่ผู้ใช้แค่จัดเตรียมข้อมูลและเข้ามาใช้งานตามที่ต้องการผ่านเว็บแอปพลิเคชัน

ข้อมูล 

Cloud การประมวลผลบนคลาวด์ (Cloud Computing) กำลังสำคัญที่จะช่วยเสริมความสามารถให้ SMEs

Cloud การให้บริการซอฟต์แวร์ (Software as a Service; SaaS)

Cloud การให้บริการแพลตฟอร์ม (Cloud Platform as a Service: PaaS)

Cloud การให้บริการโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure as a Service: IaaS)

Cloud ข้อควรระวังในการใช้ Cloud Computing

Cloud ข้อดีและข้อเสียของ Cloud Computing

Cloud ความหมายของบริการ Cloud Computing ใน 3 มิติ

Cloud คำนิยามความหมายของคำที่เกี่ยวข้องกับ Cloud Computing

Cloud คุณสมบัติของบริการ Cloud Computing

Cloud ทำไมต้องใช้ Cloud Computing

Cloud ประเภทของการให้บริการการประมวลผลบนระบบคลาวด์ Cloud Computing

Cloud ประโยชน์ของการใช้ Cloud Computing

Cloud ระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Computer Network)

Cloud รูปแบบการใช้บริการ Cloud Computing

Cloud ลักษณะสําคัญของ Cloud Computing

Cloud ส่วนประกอบหลักของ Cloud computing

-

---------

E-Book เอกสารอบรม Government Data Center And Cloud Service โครงการพัฒนาระบบคลาว์กลางภาครัฐ

- E-book​ บริการของ Cloud computing

-

--------

  

ที่มาข้อมูล 

ที่มาภาพและรวบรวมโดย www.iok2u.com

---------------------------------

สนใจเรื่องราวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

การประมวลผลบนระบบคลาวด์ (Cloud Computing)

---------------------------------

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward