iok2u.com แหล่งรวมข้อมูลข่าวสารเรื่องราวน่าสนใจเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนและเรียนรู้

มิสเตอร์เรน (Mr. Rain) และมิสเตอร์เชน (Mr. Chain)
Mr. Rain และ Mr. Chain สองพี่น้องในโลกออฟไลน์และออนไลน์ที่จะมาร่วมมือกันสร้างสื่อสารสนเทศ เพื่อเผยแพร่ให้ความรู้ในเรื่องราวต่างๆ มากมายสร้างสังคมในการเรียนรู้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา
Pay It Forward เป้าหมายเล็ก ๆ ในการส่งมอบความดีต่อ ๆ ไป
เว็ปไซต์นี้เกิดจากแรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward ที่เล่าถึงการมีเป้าหมายเล็ก ๆ กำหนดไว้ให้ส่งมอบความดีต่อไปอีก 3 คน หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลยโดยไม่ต้องตอบแทนกลับมา อยากให้ส่งต่อเพื่อถ่ายทอดต่อไป
ยืนหยัด เข้มแข็ง และกล้าหาญ (Stay Strong & Be Brave)
ขอเป็นกำลังใจให้คนดีทุกคนในการต่อสู้ความอยุติธรรม ในยุคสังคมที่คดโกงยึดถึงประโยชน์ส่วนตนและพวกฟ้องมากกว่าผลประโยชน์ส่วนรวม จนหลายคนคิดว่าพวกด้านได้อายอดมักได้ดี แต่หากยึดคำในหลวงสอนไว้ในเรื่องการทำความดีเราจะมีความสุขครับ
Cloud การให้บริการแพลตฟอร์ม (Cloud Platform as a Service: PaaS)

 

2. การให้บริการแพลตฟอร์ม (Cloud Platform as a Service: PaaS) การให้บริการแบบนี้จะช่วยลดความต้องการในการจัดการโครงสร้างพื้นฐานขององค์กร (โดยทั่วไปหมายถึงฮาร์ดแวร์และระบบปฏิบัติการ) และช่วยให้ผู้ใช้สามารถมุ่งการทำงานไปที่การปรับใช้งานและการจัดการแอปพลิเคชันในส่วนของตน ช่วยให้ผู้ใช้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เพราะไม่จำเป็นต้องมาสนใจหรือกังวลในเรื่องของ การจัดซื้อจัดหาทรัพยากร การวางแผนขีดความสามารถ การบำรุงรักษาซอฟต์แวร์ หรือเตรียมตัวในงานระบบแม่ข่ายที่ยุ่งยากและมีขั้นตอนการทำงานที่ซับซ้อน ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการทำงานของแอปพลิเคชัน การให้บริการแพลตฟอร์ม และเครื่องมือเพื่อใช้ในการพัฒนาซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น เช่น โปรแกรมเบื้องต้น ฐานข้อมูล และระบบที่เอื้อต่อการสร้างระบบที่เอื้อต่อการสร้างแอพพลิเคชั่นโดยผู้ใช้ไม่ต้องบริหารจัดการระบบหรือเครื่องมือเองแต่ต้องติดตั้ง แก้ไข ปรับแต่งแอพพลิเคชั่นที่สร้างหรือพัฒนาขึ้นเอง ผู้ให้บริการ Cloud PaaS จะเป็นการให้บริการซึ่งจะอยู่บน IaaS คล้ายกับมีเครื่องที่ติดตั้งระบบปฏิบัติการ (OS) และ Application แล้ว ผู้ที่ให้บริการ Platform ที่นำไปใช้พัฒนา Application เช่น Database, Application Template, Application License, Runtime, Middleware และ platform ในการทดสอบ run program ผู้ใช้บริการ PaaS สามารถพัฒนา Application ได้อย่างสะดวกรวดเร็วโดยไม่ต้องอาศัยความรู้เฉพาะด้าน เหมาะกับผู้ที่ต้องการใช้งานเครื่องมือในการเขียนโปรแกรมและเครื่องมือในการทดสอบโปรแกรม PaaS icon (Dupral, WordPress, JBoss, Java, PHP, Ruby on rail, Python,Perl) เน้นเกี่ยวกับการพัฒนาระบบ การทดสอบระบบ รวมไปถึงการจัดการ Software Application บริการ Platform โดยไม่ต้องจัดการโครงสร้าง พื้นฐานการเขียนโปรแกรมนั้น นักพัฒนาสามารถใช้ภาษา Java หรือ Python แล้ว Host โปรแกรมบน Server ได้โดยมี ค่าบริการตามจำนวน Transaction หรือ Data storage 

ที่มาข้อมูล 

ที่มาภาพและรวบรวมโดย www.iok2u.com

---------------------------------

สนใจเรื่องราวเพิ่มเติมคลิกที่นี่

การประมวลผลบนระบบคลาวด์ (Cloud Computing)

---------------------------------
 
 

ขอต้อนรับเข้าสู่เว็บไซต์
www.iok2u.com
แหล่งข้อมูลสารสนเทศเพื่อคุณ

เว็บไซต์ www.iok2u.com นี้เกิดมาจาก แรงบันดาลใจในภาพยนต์เรื่อง Pay It Forward โดยมีเป้าหมายเล็ก ๆ ที่กำหนดไว้ว่า ทุกครั้งที่เข้าเรียนสัมมนาหรืออบรมในแต่ละครั้ง จะนำความรู้มาจัดทำเป็นบทความอย่างน้อย 3 เรื่อง เพื่อมาลงในเว็บนี้
ความตั้งใจที่จะถ่ายทอดความรู้ที่ได้รับมาทำการถ่ายทอดต่อไป และหวังว่าจะมีคนมาอ่านแล้วเห็นว่ามีประโยชน์นำเอาไปใช้ได้ หากใครคิดว่ามันมีประโยชน์ก็สามารถนำไปเผยแพร่ต่อได้เลย โดยอาจไม่ต้องอ้างอิงที่มาหรือมาตอบแทนผู้จัด แต่ขอให้ส่งต่อหากคิดว่ามันดีหรือมีประโยชน์ เพื่อถ่ายทอดความรู้และสิ่งดี ๆ ต่อไปข้างหน้าต่อไป Pay It Forward